Khai mạc Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2023

Cập nhật: 11-11-2023 | 07:10:39

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Tuần lễ hoa Dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2023.

Tối 10/11, Ủy ban Nhân dân huyện Chư Păh (Gia Lai) tổ chức khai mạc Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 tại nhà rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya nằm ngay chân ngọn núi lửa huyền thoại.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai năm 2023 với nhiều sự kiện, hoạt động văn hoá đặc sắc cùng các trải nghiệm thực tiễn hấp dẫn được tổ chức tại thành phố Pleiku và một số địa phương trong tỉnh.

Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 được tổ chức nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc; đồng thời, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, phát triển nông nghiệp, công nghiệp, các sản phẩm đặc trưng của huyện Chư Păh (Gia Lai) đến với bạn bè, du khách.

Từ đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư hợp tác, liên kết giữa huyện Chư Păh với các huyện, tỉnh khác trong cả nước, hình thành các tuor du lịch Quốc gia gắn kết với các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng; thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực của huyện theo hướng bền vững; giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư vào phát triển du lịch, nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2023 diễn ra từ 10-12/11, với những nội dung, chương trình hấp dẫn mang đến cho du khách sự hài lòng khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Dã quỳ gắn với núi lửa Chư Đang Ya.

Đến đây, du khách được đắm mình, trải nghiệm vào những hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn.

Ngoài ra, du khách còn được tham quan, mua sắm tại phiên chợ nông sản an toàn huyện Chư Păh lần thứ 2 năm 2023 với các sản phẩm như: cà phê, hồ tiêu, chuối rừng, rượu ghè, măng khô, cá thát lát sông Sê San, mật ong, miến, bột dong riềng, khoai lang Chư Đang Ya, cơm lam, gà nướng, rượu ghè, thịt nướng lồ ô…

Thông qua sự kiện nhằm khẳng định và nâng cao vị thế Núi lửa Chư Đang Ya đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam Vietking bình chọn là điểm đứng đầu top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Gia Lai và đặc biệt hơn, núi lửa Chư Đang Ya được bình chọn 10 miệng núi lửa đẹp nhất thế giới do tạp chí Anh quốc bình chọn năm 2018.

Đến với Chư Đang Ya vào mùa mưa, du khách sẽ thấy xanh ngát một màu bởi những vạt ngô, luống khoai, hay từng đám dong riềng phủ đầy trên miệng núi lửa.

Mùa khô đến, Chư Đang Ya lại ngập tràn sắc vàng hoa dã quỳ được trải dài từ chân núi, uốn lượn lên đến những sườn đồi, trên những ngả đường chạy dài tít tắp đổ về Chư Đang Ya làm đắm say lòng người, cái nắng hanh hao cùng tiết trời se lạnh của mùa đông càng làm nhuận sắc thêm cho cánh hoa Dã quỳ vàng - loài hoa hoang dại, dung dị nhưng đầy quyến rũ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên