Khi người lao động đặt trọn niềm tin…

Cập nhật: 20-08-2015 | 06:18:07

Hôm nay (20-8), Đại hội Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc. Chắc chắn trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ đặt ra những mục tiêu, nhiệm vụ sát thực để hoàn thành nghị quyết mà đại hội đề ra.

Nhìn lại những thành công trong nhiệm kỳ qua, toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động, tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp trực thuộc tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ gặt hái thành công nhiều hơn nữa để đóng góp tích cực vào thành tựu chung của tỉnh nhà.

Có thể thấy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ qua mà Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tập trung lãnh đạo thực hiện đó là công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Để thực hiện hiệu quả Chương trình số 13 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Xây dựng, phát triển Đảng - Đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2011-2015”, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai hết sức nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong thời gian trên, Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh đã thành lập được 23 tổ chức Đảng, trong đó có 17 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước với 112 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề ra.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể, phát hiện, bồi dưỡng, giúp đỡ để người lao động trong các doanh nghiệp nâng cao nhận thức, phấn đấu hết mình với mục tiêu được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng là công tác thường xuyên, liên tục mà Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh cũng như các cơ sở Đảng trực thuộc đã và đang nghiêm túc triển khai thực hiện. Với cách làm đó đã mang lại hiệu quả đáng khích lệ mà những con số vừa nêu về việc thành lập tổ chức Đảng và số lượng đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước là minh chứng sống động.

“Tôi mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ thời học sinh, nên khi vào làm việc trong doanh nghiệp tại Bình Dương đã cố gắng hết mình trong công việc, phấn đấu, rèn luyện bản thân về mọi mặt để hoàn thành lý tưởng của mình”, đó lời tâm sự của đảng viên trẻ Nguyễn Văn Hùng, một công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Daim Việt Nam, KCN Nam Tân Uyên. Tìm hiểu từ thực tế có thể thấy, đó là suy nghĩ chung của nhiều công nhân, người lao động đang chọn Bình Dương để lập nghiệp.

Và, chính đội ngũ đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước là hạt nhân, luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, là chỗ dựa tin cậy cho số đông công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Đó cũng chính là nền móng vững chắc để tin tưởng rằng công tác phát triển Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tiếp tục gặt hái nhiều kết quả hơn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên