Phú Giáo: Lấy phát triển nông nghiệp công nghệ cao làm mũi đột phá

Cập nhật: 17-08-2015 | 19:40:39

Với những thành quả đáng ghi nhận trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của nhiệm kỳ vừa qua, trong nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ huyện Phú Giáo xác định tiếp tục lấy phát triển nông nghiệp công nghệ cao làm mũi đột phá, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế theo hướng bền vững.

Phú Giáo là một trong những địa phương của tỉnh có tiềm năng, thế mạnh để phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Một trong những kết quả đáng ghi nhận trên lộ trình phát triển của huyện Phú Giáo, đó là chất lượng ngành nông nghiệp đang từng bước đi vào chiều sâu. Không chỉ tăng cả về quy mô, chất lượng mà ngành nông nghiệp huyện đã được quan tâm về quy hoạch chuyên vùng, phát triển thâm canh để nâng cao giá trị kinh tế trên một diện tích đất nông nghiệp.

Với tổng diện tích hơn 46.600 ha đất sản xuất nông nghiệp, tiềm năng để phát triển nông nghiệp của Phú Giáo là rất lớn. Đến nay trên địa bàn huyện đã có Khu nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật cao An Thái (Công ty Cổ phần nông nghiệp U&I đầu tư) và Khu chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao (Công ty Cổ phần Đường Bình Dương đầu tư) với diện tích gần 1.000 ha. Đây là 2 khu chuyên trồng trọt và chăn nuôi đi tiên phong đưa các giống cây trồng, vật nuôi có hàm lượng khoa học cao vào thí điểm, ứng dụng sản xuất đại trà. Ngoài ra, thế mạnh của Phú Giáo là phát triển kinh tế trang trại chuyên về chăn nuôi, trồng trọt ứng dụng công nghệ cao cộng với việc đa dạng cây trồng, vật nuôi đã cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, mặc dù các lĩnh vực của huyện Phú Giáo đều đạt mức tăng trưởng cao nhưng so với tiềm năng, thế mạnh của địa phương thì kết quả đạt được vẫn còn khiêm tốn, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp. Trong thời gian tới, huyện Phú Giáo tiếp tục khẳng định nông nghiệp vẫn là lĩnh vực chiếm tỷ trọng cao và là sự quan tâm hàng đầu trong cơ cấu kinh tế. Trong điều kiện của Phú Giáo hiện nay, nếu đầu tư một cách bài bản, có hiệu quả vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sẽ là cơ sở để phát triển vững chắc nông nghiệp, nông thôn và giúp người nông dân có cơ hội đổi đời trên chính mảnh đất của mình. Phát triển nông nghiệp công nghệ cao cũng sẽ tạo tiền đề để phát triển các ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ và các lĩnh vực khác. Vì vậy, việc lấy phát triển nông nghiệp công nghệ cao làm mũi đột phá trong thời gian tới là hướng đi thích hợp để phát huy hết nội lực trong khai thác tiềm năng và thế mạnh vốn có của Phú Giáo hiện nay.

NHẬT HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên