Khiếu nại của ông Châu Văn Thuận KP.3, TT.Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo: Chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường!

Cập nhật: 26-05-2010 | 00:00:00

Theo nội dung đơn khiếu nại của ông Châu Văn Thuận đề ngày 22-4-2010, cho rằng: Ông Châu Văn Hòa và ông Trần Minh Thắng là hai hộ gia đình chăn nuôi heo không đúng quy định về việc chăn nuôi phải cách khu dân cư, từ nhà ông Thuận đến khu chăn nuôi cách chưa đầy 100m không có hầm chứa phân để xử lý. Khu chăn nuôi làm chảy nước qua phần đất của ông Thuận, bốc mùi hôi thối rất khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của gia đình ông. Ông Thuận cho biết: “Tôi ăn cơm, ruồi bay đến đậu rất nhiều, nước đọng lại sinh ra lăng quăng và sản sinh muỗi. Với lại ông Thắng làm hầm cầu vệ sinh ở gần giếng nước nhà tôi chưa đầy 20m, cho nên tôi hầu như ít dám ở nhà. Tôi ngửi mùi hôi thối nên bị đau đầu thường xuyên, hàng ngày tôi thường xuyên mua thuốc để uống; ông Hòa và ông Thắng nuôi trên 100 con heo”.

Ngày 29-4-2010, UBND TT.Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo đã mời các bên đến hòa giải vụ việc, kết quả: Việc hộ ông Trần Minh Thắng và hộ ông Châu Văn Hòa chăn nuôi heo có gây ra mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. Vì vậy, UBND thị trấn yêu cầu, hộ ông Thắng, ông Hòa có trách nhiệm khắc phục bằng các biện pháp: Xây hầm chứa nước thải có nắp đậy, sau đó cho ra hầm lắng mới được thải ra môi trường tự nhiên; buộc phải thường xuyên làm vệ sinh chuồng trại và phun thuốc diệt khuẩn phòng chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường hàng xóm xung quanh khu vực. Thời gian thực hiện cam kết là 60 ngày, tính từ ngày 30-4-2010, sau thời gian quy định, nếu không khắc phục sẽ bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên