Khởi động mùa thi Tiếng hát Sơn Ca

Cập nhật: 25-09-2019 | 09:22:57

Bắt đầu từ trung tuần tháng 9 hàng năm, mùa thi Tiếng hát Sơn Ca dành cho 2 cấp tiểu học và THCS trong tỉnh cũng được khởi động ở các trường dự thi cấp huyện, thị, thành phố. Sau đó, các tiết mục xuất sắc được chọn dự thi cấp tỉnh.


Văn nghệ học đường giúp các em giảm áp lực trong việc học

Tiếng hát Sơn Ca hàng năm thực sự là một sân chơi cho các em học sinh (HS) đam mê ca hát. Ghi nhận chung của hội thi được tổ chức dành cho các em HS từ cấp học mầm non đến lớp 9 đều thấy không khí chung là các em yêu ca hát, hào hứng tập dượt và thi thố cùng nhau.

Ở cấp huyện, thị, thành phố, năm nay Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Phòng Giáo dục TX.Dĩ An khởi động Tiếng hát Sơn Ca khá sớm. Thầy Trần Thanh Nhớ, giáo viên âm nhạc của trường THCS Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An), cho biết năm nay sẽ có nhiều tiết mục hay, được đầu tư hơn năm 2018. Năm qua, TX.Dĩ An cũng là đơn vị có nhiều tiết mục được giải cao trong hội thi Tiếng hát Sơn Ca cấp tỉnh. Ý thức được việc học vẫn là trên hết, các em HS luôn sắp xếp thời gian tập để không ảnh hưởng tới việc học. Theo thầy Thanh Nhớ, hầu hết các em trong đội văn nghệ của trường đều học rất giỏi, năng động và tự tin trong giao tiếp. Hàng năm, trường đều khuyến khích các em đăng ký tham gia hội thi Tiếng hát Sơn Ca từ cấp thị đến cấp tỉnh để các em được thể hiện tài năng, niềm đam mê ca hát mà các em đã theo từ nhỏ.

Nhiều phụ huynh có con đam mê ca hát, nhảy hiện đại theo nhóm đang tham gia tại các lớp năng khiếu ở các trung tâm văn hóa - thể thao huyện, thị cũng cho rằng tham dự hội thi là dịp rất tốt để con họ dạn dĩ, phát huy năng khiếu văn nghệ tốt hơn. Những buổi học múa, hát hay đi biểu diễn ngoại khóa cũng giúp các em giảm áp lực của việc học.

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhận xét: “Hội thi Tiếng hát Sơn Ca rất hữu ích dành cho các em HS yêu ca hát. Từ các cuộc thi như Tiếng hát Sơn Ca, Hoa phượng đỏ... những nhân tố tích cực sẽ được phát hiện tham gia các cuộc thi âm nhạc dành cho HS lớn hơn như Đồ Rê Mí, Búp Sen Hồng toàn quốc. Do điều kiện là địa bàn trung tâm, TP.Thủ Dầu Một thường có nhiều thí sinh có năng khiếu nổi trội hơn, bởi các em được tham gia các lớp múa, nhạc từ nhỏ. Một số đơn vị có phong trào rất mạnh có thể kể đến như TX.Dĩ An, TX.Thuận An”. Cũng theo anh Thái Anh, ở đâu có Tổng phụ trách Đội và các thầy cô dạy nhạc tích cực tham gia các hoạt động phong trào, đam mê ca hát và hết lòng hướng dẫn, đào tạo các em HS thì nơi đó phong trào văn nghệ thiếu nhi sẽ phát triển.

Để cân bằng việc học và chơi cho con cái, gần đây một số phụ huynh cũng đã rất chú ý đến năng khiếu của con em mình để hướng cho con tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm để từ đó các em cảm thấy vui thích hơn khi đến trường. Ca hát không chỉ thể hiện đam mê mà còn giúp các em phát triển hơn về khả năng giao tiếp, chuyện trò cùng bạn bè. Thế nên, càng ngày sân chơi âm nhạc này càng có nhiều thí sinh đăng ký tham dự. Khởi động mùa thi năm nay hứa hẹn nhiều điều thú vị và sự thể hiện ngày càng hay hơn của các em HS Tiểu học, THCS yêu thích văn hóa, văn nghệ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=863
Quay lên trên