Khởi tố nhóm đối tượng cho vay, đánh người để “siết nợ”

Cập nhật: 24-04-2019 | 09:14:03

Ngày 23-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam Đồng Văn Thắng (34 tuổi), Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi) và Bùi Quang Đông (21 tuổi, quê Hải Dương) để điều tra tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân về việc một nhóm thanh niên đang gây rối, đánh đập người dân ở xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên, Công an TX.Tân Uyên đã triển khai lực lượng phối hợp với Công an xã Phú Chánh bắt giữ nhóm thanh niên gây rối. Tiến hành điều tra, Công an TX.Tân Uyên xác định nhóm thanh niên có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Sau đó, Công an TX.Tân Uyên đã bàn giao 3 đối tượng cho Công an TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục điều tra, xử lý.

Mở rộng điều tra, Công an TP.Thủ Dầu Một xác định từ cuối năm 2018 đến lúc bị bắt giữ, Thắng cùng đồng bọn đã tiến hành cho 8 người vay tiền với 35 lần cho vay, tổng số tiền gần 500 triệu đồng; số tiền thu lợi bất chính gần 115 triệu đồng; mức lãi suất từ 0,67%/ngày trở lên. Ngoài ra, nhóm của Thắng còn cho 15 người vay lãi nặng khác nên Công an TP.Thủ Dầu Một đã phát thông báo tìm người bị hại liên quan đến nhóm đối tượng này để cơ quan công an tiếp tục củng cố chứng cứ, thông tin xử lý.

Trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Sau khi tiếp nhận và làm việc với 3 đối tượng, lực lượng công an xác định các đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, sống bằng nghề cho vay nặng lãi. Thắng là đối tượng cầm đầu. Để vay được tiền, người vay phải viết giấy nợ, cầm cố chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu gốc và đưa nhóm của Thắng đến nhà để biết nơi ở… Tuy nhiên sau khi cho vay, nhóm của Thắng liên tục gây sức ép để người vay trả lãi suất cao, nếu không sẽ đe dọa, trả thù, thậm chí là đánh người vay. Vì vậy, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác với hoạt động cho vay nặng lãi vi phạm pháp luật. Khi có nhu cầu vay tiền cần tìm đến những địa chỉ uy tín, tin cậy và mức lãi suất đúng quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên