Kích cầu du lịch an toàn

Cập nhật: 18-02-2022 | 07:41:50

 Hoạt động du lịch nội địa đã trở lại trong trạng thái “bình thường mới” sau gần hai năm “ngủ đông” do dịch bệnh. Cùng với cả nước, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch thích ứng an toàn, kích cầu phát triển một cách bền vững nhất có thể. Du khách cũng thực sự háo hức khi được tham quan, thưởng ngoạn danh thắng, di tích gần xa sau thời gian dài “đóng băng” thú vui khám phá.

 Cùng với du khách nội địa, mới nhất Chính phủ cũng đã đồng ý đề xuất của ngành du lịch mở cửa, đón chào du khách quốc tế vào ngày 15-3 sắp đến. Sự cho phép mở cửa du lịch quốc tế của Chính phủ rõ ràng là thêm một tín hiệu tốt lành, tạo điều kiện cho ngành du lịch phục hồi, tăng tốc phát triển trong thái “bình thường mới”.

Hai năm trời dịch bệnh, du lịch chính là một trong những ngành chịu tác động mạnh nhất. Từ các điểm tham quan cho đến nhà hàng, khách sạn, các công ty lữ hành nội địa, liên tỉnh, quốc tế đều phải “khóa chặt”, tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Không phải nhắc lại nhưng hẳn rằng ai cũng hiểu khó khăn đối với ngành du lịch nói chung là vô cùng lớn, nhiều đơn vị kinh doanh bên bờ vực phá sản, kinh tế du lịch của nhiều địa phương gần như bằng không. Nhắc lại vậy để thấy niềm vui, sự phấn khởi không của riêng ai khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, du lịch được phép hoạt động trở lại. Để niềm vui kéo dài, sự phát triển du lịch bền vững, chắc chắn người kinh doanh du lịch cũng như du khách phải thích ứng an toàn trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Với Bình Dương, thật đáng mừng là ngay sau khi trở lại, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua ngành du lịch tỉnh nhà đã đón chào một số lượng du khách tương đối lớn, từ nội tỉnh đến các tỉnh thành lân cận. Các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh ngoài việc hoạt động bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các điểm, tuyến tham quan, thưởng lãm phong phú, hấp dẫn phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách gần xa.

Du lịch được xem là một trong những ngành mũi nhọn của nền kinh tế tỉnh nhà. Thực sự, Bình Dương có tiềm năng, thế mạnh để tăng tốc phát triển kinh tế du lịch. Ngoài hệ thống di tích lịch sử cách mạng giàu truyền thống, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều danh lam, thắng cảnh, làng nghề rất hấp dẫn. Cùng với đó, Bình Dương còn được thiên nhiên ưu đãi bởi những dòng sông uốn lượn hữu tình bên những vườn cây trái đặc sản. Du lịch công nghiệp kết hợp hội nghị, hội thảo cũng là một hướng đi mà Bình Dương đang có thế mạnh cần khai thác… Trở lại an toàn, tăng tốc phát triển, kỳ vọng ngành du lịch sẽ đóng góp xứng đáng vào tiến trình bứt phá của Bình Dương.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=537
Quay lên trên