Tiếp lửa lên đường tòng quân

Cập nhật: 16-02-2022 | 08:10:03

Hôm qua (15-2), các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân năm 2022. Đây là một hoạt động thường niên, được tổ chức trang trọng, ý nghĩa nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho tuổi trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ, chuẩn bị tâm thế để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Năm nay, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hội trại tòng quân được tổ chức theo hướng rút gọn các hoạt động, hạn chế số lượng người tham dự nhưng vẫn bảo đảm tính trang trọng và ý nghĩa. Tuy quy mô được thu hẹp nhưng các hoạt động của Hội trại tòng quân năm 2022 được tổ chức một cách ấm áp và thiết thực, với biết bao tình cảm gắn bó, thân thương. Thông qua các hoạt động tại hội trại đã góp phần giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, của quê hương, truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước. Các hoạt động của hội trại còn nhằm nâng cao nhận thức và lòng tự hào, tự tôn dân tộc; củng cố vững chắc niềm tin vào Đảng, vào chế độ, từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc cho thanh niên trúng tuyển và thế hệ trẻ nói chung. Hội trại còn là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó; phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, hội trại tòng quân còn mang đến ngọn lửa ấm áp từ sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương đối với thanh niên trúng tuyển.

Hòa trong không khí đất trời của mùa xuân, các hoạt động ý nghĩa tại Hội trại tòng quân năm 2022 đã tiếp thêm động lực, khơi dậy khát vọng, lý tưởng cao đẹp cho tuổi trẻ địa phương trước giờ lên đường nhập ngũ. Chắc chắn rằng, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an đều cảm thấy phấn khởi, tự hào, nung nấu ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, quê hương, đất nước.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên