Tuổi thanh xuân nhiệt huyết lên đường…

Cập nhật: 12-02-2022 | 06:58:19

1.500 thanh niên Bình Dương đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang theo bao nhiệt huyết, khát khao được cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương. Tạm biệt quê hương, tạm biệt người thân, bạn bè để khoác lên mình màu áo lính hẳn ai cũng có chút bận lòng, luyến nhớ, nhưng lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, quê hương cũng là vinh dự, người trẻ luôn sẵn sàng.

 Hai năm quân ngũ, với tuổi trẻ thật vô cùng ý nghĩa. Đó là khoảng thời gian để rèn luyện và trưởng thành, trang bị cho bản thân hành trang quý giá cho chặng đường dài kế tiếp. Bởi vậy, ngoài việc tuyên truyền, động viên từ các ngành, các cấp, sự chăm lo đầy trách nhiệm, tình cảm của các tổ chức, đơn vị liên quan, thanh niên được gọi nhập ngũ tự thân nhận lấy vinh dự này mà không mấy đắn đo. Hơn thế nữa, được khoác lên mình màu áo xanh quân ngũ, với nhiều thanh niên cũng được thỏa lòng mơ ước bấy lâu.

Trở thành người lính, sẵn sàng cho sứ mệnh thiêng liêng Tổ quốc giao phó đã trở thành truyền thống tiếp nối đối với bao thế hệ thanh niên Việt Nam - một dân tộc có lịch sử ngàn đời chống ngoại xâm, bảo vệ vững chắc bờ cõi, giang sơn đất nước. Tự hào thay màu áo xanh người lính, tự hào thay khi mình là người được chọn để lên đường trong số rất đông thanh niên Bình Dương trong độ tuổi. 1.500 thanh niên lên đường trong đợt này hiểu rằng đó là nhiệm vụ vinh quang mà mình được gánh lấy, được góp phần. Lên đường là để tiếp nối truyền thống đánh giặc, giữ nước mà bao thế hệ cha ông đã xây đắp, bao thế hệ kế tiếp gìn giữ, truyền lửa.

Cống hiến cho Tổ quốc là lẽ sống của thanh niên Việt Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước vào môi trường quân đội để rèn luyện và cống hiến, trưởng thành. Hôm nay là những tân binh, nhưng không bao lâu nữa họ sẽ là những chiến sĩ vững vàng, nắm chắc tay súng với nhiệm vụ bảo vệ biển trời, biên cương Tổ quốc. Đất nước đã lặng im tiếng súng, nhưng nhiệm vụ bảo vệ đất nước là không một phút lơ là. Hơn ai hết, Tổ quốc đang cần đến những người trẻ, cần đến sự cống hiến không toan tính để đất nước mãi bình yên, phát triển.

Lên đường với tinh thần “chân cứng, đá mềm”, chất lượng tuyển chọn thanh niên nhập ngũ đã phần nào thể hiện điều đó. Tin tưởng số thanh niên lên đường hôm nay đủ tinh thần, nhiệt huyết và trình độ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tuổi trẻ Bình Dương lên đường nhập ngũ hay ở lại hậu phương siết chặt tay nhau với tinh thần “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua” như truyền thống bao năm đã có.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên