Thích ứng, an toàn khi mở cửa lại trường lớp

Cập nhật: 10-02-2022 | 08:13:29

Năm học 2021-2022 là một năm học rất đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Từ lúc khai trường năm học mới đến nay, hơn một nửa thời gian của năm học đã trôi qua, với sự nỗ lực cao của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) và cả xã hội, học sinh (HS) trong tỉnh đã thực hiện đúng phương châm “Không đến trường nhưng không dừng việc học”. Khi dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, từ trước Tết Nguyên đán, ngành GD-ĐT đã chủ động, sớm lên kế hoạch sẵn sàng cho HS các cấp học và các trường đại học đến trường học trực tiếp. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, thì việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bảo đảm an toàn cho HS trở lại trường vẫn được ngành GD-ĐT đặc biệt quan tâm.

Thời gian qua, ngành GD-ĐT tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là kế hoạch đón HS trở lại trường sau Tết Nguyên đán đã được chuẩn bị rất chu đáo, chặt chẽ. Ngoài ra, ngành tổ chức tập huấn, giao nhiệm vụ cho giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên nhà trường quy trình phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn HS thực hiện khi trở lại trường học. Trong những ngày đầu HS trở lại trường lớp, nhà trường đã phổ biến các quy định về học tập và sinh hoạt tại trường; tổ chức các hoạt động để tạo hứng thú và tâm lý thoải mái cho HS; hướng dẫn HS về kiến thức phòng dịch; không chủ quan, xem nhẹ việc phòng, chống dịch bệnh nhưng cũng không thực hiện căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới việc học tập và sinh hoạt của HS. Theo thống kê, cả nước hiện đã có trên 6,5 triệu HS 12 - 17 tuổi đã được tiêm vắc xin mũi 1 ngừa Covid-19, đạt tỷ lệ 90,10%, mũi 2 là 72,24%. Tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên được tiêm mũi 2 là 82%, mũi 3 gần 30%. Thêm vào đó, các khảo sát cho thấy nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong trường học là rất thấp. Vì vậy, thời điểm hiện nay là lúc cần mở cửa trường học một cách an toàn trong trạng thái “bình thường mới”, để tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ HS an tâm lao động, góp phần phục hồi kinh tế và ổn định xã hội. Việc thích ứng, an toàn dịch bệnh cho HS trở lại trường trong trạng thái “bình thường mới” còn phải bảo đảm tinh thần nội dung Công điện số 136 ngày 8-2 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về một số việc cần lưu ý khi HS trở lại trường học trực tiếp như ý kiến của một lãnh đạo Bộ GD-ĐT là “Việc đưa HS trở lại trường lúc này là cần thiết và cần được triển khai một cách nhanh chóng, kịp thời, cương quyết đối với tất cả các bậc học từ mầm non đến đại học. Đây không chỉ là chuyện mở của trường học mà còn là để củng cố, tái thiết giáo dục sau dịch bệnh”…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên