Năm mới, với bao kỳ vọng

Cập nhật: 07-02-2022 | 08:01:20

Không chỉ là một mà là hai năm trời dịch bệnh căng thẳng, khó khăn chồng chất. Nhưng rồi sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân và cộng đồng doanh nghiệp, trước mùa xuân mới - Nhâm Dần 2022, Bình Dương đón nhận nhiều niềm vui khi dịch bệnh được khống chế, đẩy lùi, kinh tế vẫn duy trì đà tăng trưởng, guồng quay phát triển tiếp đà như vốn có.

Năm mới, với bao kỳ vọng mở ra trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Từ những tháng cuối năm 2021, Bình Dương đã khống chế thành công dịch bệnh, nhanh chóng trở lại với trạng thái “bình thường mới”. Vì vậy, kỳ vọng đặt ra không gì khác là dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt, đẩy lùi tối đa, được trở về với trạng thái như chưa hề có dịch, được vậy có gì phấn khởi hơn. Và, kỳ vọng đó là có cơ sở khi thực tế trong những ngày gần đây số ca mắc mới của Bình Dương rất thấp, dao động trong khoảng 10 - 20 ca bệnh. Cùng với đó, đa phần người Bình Dương đã tiêm ngừa Covid-19 từ 2 - 3 mũi, tinh thần cảnh giác cũng cao độ, tuân thủ nghiêm ngặt “5 K”.

Từ việc khống chế, đầy lùi dịch bệnh đã cho phép các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh nhà bắt nhịp trở lại nhanh chóng. Nhà máy sáng đèn, giao thương kết nối, con em từng cấp học lần lượt trở lại trường, hoạt động vui chơi, giải trí cho phép hoạt động… tất cả thật khó có thể chuyển tải hết niềm phấn khởi của người dân. Đó là thành quả thật đáng khâm phục, tự hào sau những tháng ngày Bình Dương trong “vòng xoáy” Covid-19.

Kinh tế tỉnh nhà một năm khó khăn tưởng chừng khó vượt qua, nhưng kết thúc năm 2021 vẫn tràn đầy kỳ vọng với hàng loạt chỉ tiêu phát triển kịp hoàn thành, thậm chí nhiều chỉ tiêu vượt cả kế hoạch đề ra. Thành quả đó ngoài sự chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc đồng hành, hỗ trợ của các cấp, các ngành tỉnh và các địa phương cần phải biểu dương tinh thần vượt khó, linh hoạt thích ứng, năng động phát triển của cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian dài vừa qua. Hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển chung của Bình Dương trong hành trình 25 năm xây dựng, phát triển, đặc biệt là trong năm 2021 đầy biến động vừa qua.

Khó khăn vẫn còn phải đối mặt, nhưng tỉnh nhà hoàn toàn vững tin vào sự thăng hoa kinh tế trong năm mới cũng như những năm kế tiếp. Nền tảng đã có, thử thách khắc nghiệt cũng đã từng, sức chống chịu của nền kinh tế vô cùng tốt, chiến lược đúng đã hoạch định, tất cả là bước đệm vững vàng cho chặng đường mới với nhiều mục tiêu mà Bình Dương đã đặt ra.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên