Chủ động bảo vệ thành quả chống dịch

Cập nhật: 14-02-2022 | 07:04:39

Nhìn vào bản đồ Covid-19, Bình Dương hiện là một trong những địa phương “vùng xanh” của cả nước. Số liệu cập nhật nhanh hàng này của Bộ Y tế cũng cho thấy Bình Dương luôn xếp ở vị trí thấp nhất trong bảng thống kê số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 hàng ngày. Có những ngày Bình Dương chỉ phát hiện 9 - 10 ca bệnh và ngày cao nhất cũng chỉ từ 55 - 60 ca bệnh. Đạt được thành quả đó là nhờ Bình Dương đã cấp bách thực hiện hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Trung ương và Bộ Y tế, đồng thời không ngừng tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ thành quả chống dịch.

Từ một tỉnh mà chỉ nghe tên người ta đã liên tưởng đến vùng dịch trong nửa đầu năm 2021, Bình Dương đã từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh và nối lại hoạt động sản xuất, kinh doanh trong những tháng cuối năm 2021. Và, khi các địa phương trong cả nước bắt đầu bùng phát dịch bệnh trên diện rộng thì Bình Dương trở lại “vùng xanh” với các hoạt động nhộn nhịp như trong dịp tết vừa qua. Nhìn vào các hoạt động xã hội đang diễn ra, khó ai nhận biết nơi đây từng là vùng dịch với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gắt gao chưa từng có tiền lệ. Những con đường vắng lặng không một bóng người trong những ngày dịch bệnh hoành hành hiện đã hồi sinh với cảnh mua bán tấp nập. Hình ảnh xóm làng bị “khóa chặt, đông cứng” đang dần lùi vào dĩ vãng nhường chỗ cho những hoạt động vui tươi.

Có được thành quả đó là nhờ cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và từng người dân đã chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Nói như vậy không phải dịch bệnh tại Bình Dương đã đi qua để rồi lơ là, chủ quan mà quên đi những tháng ngày vất vả chống dịch. Dịch bệnh vẫn còn hiện hữu, nhưng mức độ của dịch bệnh không còn như những ngày đầu. Tính đến ngày 13-2, toàn tỉnh vẫn còn 4.883 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Tuy nhiên, trong tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị nói trên có tới 4.825 bệnh nhân được điều trị tại nhà, chỉ có 58 bệnh nhân phải điều trị tại cơ sở y tế. Điều đó cho thấy Bình Dương đang đi đúng hướng trong cách phát hiện, điều trị bệnh nhân Covid-19, chủ động phòng chống, không để dịch bệnh quay trở lại với quy mô lớn trên diện rộng.

Trong công cuộc chống dịch, đạt được thành quả đã khó nhưng giữ vững thành quả càng khó hơn. Còn nhớ những tháng ngày dịch bệnh hoành hành, đường phố vắng lặng, nhà nhà cửa đóng then cài. Trong không gian tĩnh lặng đó, thi thoảng tiếng còi của xe cứu thương vang lên phá vỡ không gian yên tĩnh, gieo vào lòng người cảm giác sợ hãi mơ hồ về sự chết chóc! Vượt qua dịch bệnh, nối lại sản xuất, đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường phải đổi bằng mồ hôi, công sức và cả tính mạng của bao người.

Bài học về sự gian nan vất vả của những tháng ngày chống dịch vẫn còn nóng hổi nên mọi người cần phải nhớ. Nhớ để nhắc nhau quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch. Nhớ để chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh. Nhớ để tự bảo vệ mình, gia đình mình trước trận “cuồng phong” của làn sóng dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên