Kịp thời hỗ trợ để người dân an tâm “ai ở đâu ở yên đấy”

Cập nhật: 26-08-2021 | 07:53:20

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về triển khai thực hiện các gói an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các địa phương, đặc biệt là các địa phương thực hiện “khóa chặt, đông cứng” đã nhanh chóng, quyết liệt và kịp thời triển khai hỗ trợ lương thực, thực phẩm tới tận tay người dân.

Cấp phát thực phẩm xuyên đêm

Tại 7 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng” của TX.Tân Uyên, trong ngày 24-8, chính quyền các phường đã huy động nguồn nhân lực làm việc xuyên đêm phân chia, sắp xếp hàng hóa vào những túi nhỏ để kịp thời đem đến phát cho các hộ dân. Tại phường Tân Vĩnh Hiệp, các tình nguyện viên là lực lượng dân quân, cựu chiến binh, thanh niên tất bật chuẩn bị những túi thực phẩm thiết yếu gồm rau củ quả tươi sạch, thịt, dầu ăn… để chở đến các khu dân cư cấp phát cho người dân.

Lực lượng chức năng TP.Thuận An cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân để an tâm ở nhà chống dịch

Tại phường Thái Hòa, việc cấp phát thực phẩm thiết yếu cũng được địa phương rốt ráo triển khai để kịp thời chuyển đến các hộ dân ngay trong đêm. Anh Hà Xuân Dương, công nhân Công ty TNHH giày Thông Dụng, ở tổ 5, khu phố Tân Mỹ, cho biết gia đình anh cũng có mua lương thực dự trữ nhưng dịch bệnh kéo dài nên đã dùng hết. Nay tỉnh thực hiện chủ trương “khóa chặt, đông cứng” nhưng nghe địa phương cấp phát lương thực cho người dân nên anh cũng đỡ lo. “Nhận được thực phẩm thiết yếu là thịt gà, cá hộp chế biến sẵn, rau củ quả tươi sạch, nước mắm, mì gói… của chính quyền cấp phát, gia đình tôi sẽ an tâm ở nhà chống dịch. Mong là dịch bệnh sớm qua mau để mọi việc trở lại bình thường”, anh Dương nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc cấp phát lương thực, thực phẩm cho người dân tại các phường “khóa chặt, đông cứng” của TX.Tân Uyên đã hoàn thành và kết thúc vào lúc 3 giờ sáng ngày 25-8.

Tại 4 phường Thuận Giao, An Phú, Bình Chuẩn, Bình Hòa của TP.Thuận An, chính quyền các địa phương cũng đã tổ chức cung cấp lương thực, thực phẩm đầy đủ để người dân an tâm ở nhà chống dịch. Chị Lâm Thị Phương Trinh, quê tỉnh Trà Vinh, ở trọ tại khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, cho biết do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên vợ chồng chị phải nghỉ làm. Khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội, vợ chồng chị chấp nhận không về quê để chống dịch. “Dịch bệnh còn kéo dài có nghĩa là cuộc sống của các gia đình càng khó khăn nên gia đình tôi rất đồng tình và ủng hộ những giải pháp dập dịch của chính quyền địa phương. Gia đình tôi cũng được cấp phát lương thực, thực phẩm... do vậy sẽ nghiêm túc chấp hành ai ở đâu ở yên đó”, chị Trinh chia sẻ.

Không để người dân nào bị đói

Thực hiện chỉ đạo chung của UBND tỉnh, các địa phương thực hiện “khóa chặt, đông cứng” đã xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm việc cung cấp lương thực, thực phẩm kịp thời, đầy đủ cho người dân. Tại TX.Tân Uyên, UBND thị xã vừa ban hành kế hoạch cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu ứng phó khẩn cấp cho khoảng 87.288 hộ dân, với hơn 332.048 người. Tổng số tiền thực hiện khoảng 250 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh và thị xã.

Về lượng gạo, TX.Tân Uyên nhận hơn 2.490 tấn từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 do tỉnh cấp. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với lực lượng quân sự cùng với MTTQ, đoàn thể thị xã và các phường đảm nhận nhiệm vụ phân phát một lần đến từng hộ dân theo khối lượng 7,5kg gạo/người/15 ngày. Gói thực phẩm thiết yếu được giao cho lực lượng quân sự địa phương phối hợp lực lượng đoàn thể do UBND các phường phân công, đảm nhận nhiệm vụ phân phát đến từng hộ dân theo kế hoạch chia làm 3 đợt, cấp phát 5 ngày/lần.

Ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết ngày 22-8, UBND TX.Tân Uyên đã làm việc với các đơn vị cung ứng lương thực và thực phẩm. UBND thị xã đã điều tiết phân phối lượng hàng hóa này đều cho 7 phường để ưu tiên cấp phát cho hộ dân thật sự khó khăn, hết lương thực, thực phẩm được nhận trước. Các hộ còn lại sẽ được cấp phát ngay sau khi đơn vị cung cấp chuyển đủ hàng. UBND thị xã đã chỉ đạo các xã, phường thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nhân dân được biết về kế hoạch tiếp nhận hàng hóa, tuyệt đối không để trường hợp người dân nào bị đói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết UBND thành phố và 4 phường đã huy động nhân lực từ các ban ngành, tổ chức đoàn thể tập trung lực lượng tiếp nhận và tổ chức cấp phát nhu yếu phẩm cho người dân tại 4 phường đang thực hiện “khóa chặt, đông cứng” kịp thời.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên