Kỹ thuật học sâu, con đường “đi tắt” để phát triển

Cập nhật: 26-11-2018 | 19:56:48

(BDO) Với sự bùng nổ, phát triển của khoa học công nghệ, thuật ngữ “học sâu” ra đời là sự kết hợp giữa học tập kỹ năng nghiệp vụ với trí tuệ nhân tạo thông qua máy tính. Cách học này đang làm giảm dần sự can thiệp của con người trong nhiều ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ, khoa học kỹ thuật.

 Toàn cảnh Phiên đối thoại với chủ đề “Kỹ thuật Học sâu (Deep Learning): Bộ khung mới cho Kinh doanh Châu Á”

 

 Ông Nguyễn Hải Triều, CEO YouNet Media (Việt Nam) chia sẻ một số vấn đề liên quan đến Deep Learning

 

 Ông Masayoshi Mitsui, Nhà đồng sáng lập kiêm CEO CollaboGate (Nhật Bản) chia sẻ một số vấn đề liên quan đến Deep Learning

Đó là nội dung mới được bổ sung vào nghị trình thảo luận chiều 26-11 tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2018, thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia công nghệ, nhà quản lý, doanh nghiệp. Phiên họp do ông Jayesh Parekh, đối tác điều hành Jungle Ventures, Singapore chủ trì thảo luận.

Các đại biểu đến từ nhiều quốc gia, doanh nghiệp khá hào hứng chia sẻ, giới thiệu nhiều ý tưởng học tập kinh doanh mới bằng việc ứng dụng “trí não nhân tạo” nhằm “đi tắt” và về đích sớm thông qua sự kết hợp giữa truyền thống với công nghệ hiện địa trong các ngành thương mại, truyền thông, quảng cáo, đào tạo...

Ông Nguyễn Hải Triều, Chủ tịch YouNet Meida Việt Nam cho rằng: nhờ ứng dụng học sâu bằng trí tuệ nhân tạo đã giúp các doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp trẻ nắm bắt xu thế thị trường, tạo ra sản phẩm mới, giải quyết tốt các yêu cầu kinh tế -xã hội. Hiệu quả của “học sâu” giúp đi tắt và mang lại hiệu quả cao, nhưng là nội dung mới, khó nên cần được tuyên truyền, phố biến và tư vấn chọn lọc.

Duy Chí - Hoàng Phạm 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên