Lắng nghe để gỡ khó...

Cập nhật: 30-07-2019 | 19:18:05

 Trong những năm qua, việc tổ chức đối thoại trực tiếp với cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng đã trở thành việc làm thường xuyên, mang tính định kỳ tại Bình Dương. Đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, hiệp hội, ngành hàng đã trở thành một kênh trao đổi thông tin kịp thời về các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời là diễn đàn nhằm phát huy dân chủ, lắng nghe, thấu hiểu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đồng hành với địa phương trong quá trình phát triển.

Trước hết, việc tổ chức các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng với cộng đồng doanh nghiệp là sự thể hiện sinh động về tinh thần trọng thị, cầu tiến, luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu. Điều này đã trở thành một việc làm mang tính truyền thống, cho thấy rõ tinh thần đồng hành của lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng đối với cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Bình Dương. Đây cũng chính là việc làm cụ thể hóa phương châm “coi thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh”.

Trên tinh thần đó, những năm qua, bên cạnh các diễn đàn đối thoại của các ngành thuế, hải quan..., lãnh đạo tỉnh còn chủ động dành thời gian để tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp. Qua các buổi đối thoại, nhiều vấn đề đã được làm sáng tỏ, nhiều vướng mắc khó khăn đã được lãnh đạo tỉnh lắng nghe, thấu hiểu và chỉ đạo giải quyết kịp thời, tạo thêm niềm tin, cổ vũ cho cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương mở rộng hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Cũng qua các cuộc đối thoại trực tiếp, lãnh đạo tỉnh đã kịp thời sâu sát, đánh giá lại cách thực thi chính sách, tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trên từng lĩnh vực, kịp thời chấn chỉnh, xử lý những hiện tượng nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời, hoạt động đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp chính là cơ hội để nhìn nhận thực tiễn, phát huy những ưu điểm, đề xuất các giải pháp khắc phục hạn chế trong quá trình thực thi chính sách; nâng cao Chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh thành, Chỉ số cải cách hành chính; qua đó cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Rõ ràng, để nâng cao hơn nữa hiệu quả, hiệu lực trong công tác quản lý, điều hành, cùng với đẩy mạnh cải cách hành chính, việc đối thoại trực tiếp, lắng nghe ý kiến, kiến nghị từ phía doanh nghiệp là điều rất cần thiết. Bởi đối thoại là một phương thức hữu hiệu để giải quyết các “nút thắt”, kết nối, đồng hành và mở đường cho cộng đồng doanh nghiệp vững bước trong phát triển, hội nhập. r

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên