Lắng nghe tiếng lòng công nhân

Cập nhật: 15-07-2023 | 10:52:40

Hướng đến kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2023) và Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, nhiều đơn vị công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao vui tươi, hấp dẫn. Thông qua các sân chơi này, công nhân lao động (CNLĐ) có điều kiện giao lưu, gắn kết và hăng say hơn trong lao động sản xuất.


Công nhân lao động Bình Dương cổ vũ cho đồng nghiệp tham gia hội thi văn nghệ - nam nữ  thanh lịch VSIP 2023

Hình ảnh CNLĐ reo hò cổ vũ cho các vận động viên của công ty mình tại Trung tâm Văn hóa - Lao động tỉnh trong giải thi đấu cầu lông - bóng bàn công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Dương năm 2023 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thật sôi nổi và hào hứng. Đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình này, các vận động viên đã ra sức thi tài, mang lại nhiều kết quả cao cho đơn vị.

Cũng tại Trung tâm Văn hóa - Lao động tỉnh, nhiều hội thi, liên hoan văn nghệ cũng đã được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Khu công nghiệp VSIP… tổ chức. Tuy chỉ là những “nghệ sĩ” không chuyên nhưng các CNLĐ ở đây thi diễn rất tự tin, mang đến hội thi nhiều tiết mục ấn tượng và đặc sắc. Ở hàng ghế khán giả, có rất đông người là đồng nghiệp của thí sinh, lãnh đạo của công ty đã cổ vũ rất nồng nhiệt cùng với các biểu ngữ và đồng phục rực rỡ sắc màu.

Xác định CNLĐ là “vốn quý” của doanh nghiệp, nhiều đơn vị đã tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những “cánh chim” tụ về “đất lành” Bình Dương lập thân, lập nghiệp. Ngoài ra, nhiều đơn vị còn có những phúc lợi khen thưởng, tặng học bổng cho con em của CNLĐ có thành tích học tập tốt, tạo điều kiện mua nhà ở xã hội… Với nhiều phúc lợi tốt, môi trường làm việc thân thiện, nghĩa tình, nhiều CNLĐ đã có điều kiện khẳng định tay nghề, tỏa sáng tại nhiều cuộc thi chuyên môn của nghề.

Trước những diễn biến của tình hình kinh tế thế giới, những tác động của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, CNLĐ tại Bình Dương vẫn vững vàng ra sức lao động sản xuất, cống hiến, mang đến cho đời những sản phẩm hữu ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn. Song song đó, nhiều sân chơi văn nghệ, thể thao tại Bình Dương đã thu hút đông CNLĐ tham gia. Những ánh mắt hân hoan, những nụ cười hạnh phúc mọi người dành cho nhau trong các cuộc thi sẽ là những kỷ niệm khó quên, thắt chặt tình đoàn kết, giúp nhau truyền động lực, hăng say hơn trong lao động sản xuất.

Để tìm hiểu đời sống của CNLĐ tại Bình Dương cũng như trải nghiệm môi trường làm việc tại nhà máy, lắng nghe những tâm sự của họ, những chia sẻ, cảm nhận khi lập thân, lập nghiệp tại Bình Dương… mời quý độc giả đón theo dõi tập tiếp theo của chương trình “Tôi yêu Bình Dương”. Chương trình do Báo Bình Dương thực hiện, phát vào lúc 6 giờ sáng chủ nhật (ngày 16-7-2023) tại địa chỉ www.baobinhduong.vn.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên