Lãnh đạo tỉnh tọa đàm lắng nghe kiến nghị của công nhân lao động

Cập nhật: 07-08-2015 | 16:11:01

(BDO) Sáng 7-8, ông Trần Thanh Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh với công nhân lao động (CNLĐ) và cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) năm 2015. Tham dự buổi tọa đàm có trên 200 CNLĐ và cán bộ CĐCS thuộc địa bàn TX.Bến Cát.


Chị Phạm Thị Sương, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cao su Bến Cát kiến nghị về lương hưu

Tại buổi tọa đàm, CNLĐ và cán bộ CĐCS đã nêu một số vấn đề liên quan đến đời sống và điều kiện làm việc. Cụ thể, việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT), các cơ sở y tế tổ chức đăng ký khám chữa bệnh BHYT cần đầu tư trang thiết bị đảm bảo đủ chuẩn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhận và khám chữa bệnh ngoài giờ, kể cả thứ 7 và chủ nhật để tạo điều kiện cho CNLĐ tiếp cận. Nhiều ý kiến của CNLĐ đề cập đến tình trạng quá tải học sinh ở một số nơi trên địa bàn Bến Cát, đề nghị tỉnh và địa phương có những giải pháp đẩy mạnh đầu tư xây dựng trường học đáp ứng nhu cầu dạy và học của học sinh. Bên cạnh đó, CNLĐ còn nêu một số vấn đề khác, như: Doanh nghiệp còn lúng túng trong việc thực hiện thang bảng lương theo Thông tư 17; cấp giấp tạm trú, tạm vắng; chế độ chính sách trong quá trình thai sản; giá nhà trọ, điện nước và các chi phí sinh hoạt khác tăng cao hàng năm… Ngoài ra, CNLĐ cũng đưa ra ý kiến về Luật bảo hiểm xã hội mới có một số vấn đề chưa hợp lý, do đó đề nghị Trung ương cần có điều chỉnh hợp lý để người lao động được nhận khoản tiền bảo hiểm xã hội khi nghỉ việc trước tuổi về hưu.


Anh Nguyễn Đăng Mạnh, công nhân Công ty TNHH FTN Việt Nam kiến nghị việc tăng ca quá nhiều

Kết luận buổi tọa đàm, ông Trần Thanh Liêm ghi nhận những đóng góp của CNLĐ; đồng thời khẳng định Bình Dương luôn quan tâm, xây dựng chính sách, đầu tư các công trình thiết chế văn hóa phục vụ tốt đời sống vật chất, tinh thần của CNLĐ. Trong thời gian tới, các sở ngành, địa phương sẽ quan tâm tạo điều kiện để CNLĐ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, con em CNLĐ tất cả đều được đến trường. Riêng Sở LĐ-TB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh cần hướng dẫn để chủ DN thực hiện đúng, đủ chính sách lao động, việc làm, nâng cao vai trò, vị trí để tổ chức công đoàn thật sự là đại diện của NLĐ.

Tin,ảnh: THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên