Liên đoàn lao động tỉnh: Đề xuất kéo dài thời gian hỗ trợ cho NLĐ khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 09-09-2020 | 07:49:01

 Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, đến nay các cấp công đoàn trong tỉnh đã chi hỗ trợ cho 4.000 đoàn viên công đoàn và 5 công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19, Liên đoàn Lao động tỉnh đã có văn bản đề xuất Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kéo dài thời gian được tính ảnh hưởng để hỗ trợ NLĐ khó khăn đến hết tháng 12-2020; điều chỉnh điều kiện hưởng đối với đoàn viên, NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, bị mất việc làm, thiếu việc làm hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc có thu nhập thấp hơn 50% mức lương tối thiểu vùng; cho phép các đơn vị chưa sử dụng hết nguồn kinh phí được chi theo Quyết định 643/QĐ-TLĐ, được sử dụng nguồn tài chính tích lũy năm 2020 để chăm lo tết đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là số công nhân lao động xa quê, không có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên