Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một: Tư vấn cho 757 lượt đoàn viên công đoàn, người lao động

Cập nhật: 14-01-2022 | 09:16:04

Thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thủ Dầu Một cho biết trong năm 2021, LĐLĐ thành phố đã tư vấn trực tiếp, qua điện thoại, thư điện tử cho 757 lượt công đoàn viên, người lao động (NLĐ). Nội dung tư vấn về chế độ chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tư vấn về việc hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…

Ngoài ra, LĐLĐ thành phố còn tham gia xây dựng hoàn thiện và tăng cường kiểm tra giám sát về chính sách pháp luật liên quan đến NLĐ; vận động thương lượng với người sử dụng lao động nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca; đồng thời tích cực tham gia giải quyết có hiệu quả những bức xúc của công nhân, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho NLĐ để xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên