Liên đoàn Lao động TX.Thuận An: Gần gũi, chăm lo cho người lao động

Cập nhật: 08-07-2015 | 08:45:03

 Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Thuận An đã xây dựng chương trình hành động thiết thực, gắn với việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ thị xã. Với mục tiêu: Tất cả vì công nhân lao động (CNLĐ), LĐLĐ TX.Thuận An đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ quyền lợi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trên địa bàn.

Thiết thực chăm lo

Xây dựng chương trình học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Hàng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã bảo đảm xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, chỉ đạo công đoàn các cấp phối hợp với chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực... CNVCLĐ cũng tích cực đăng ký các danh hiệu thi đua trong hoạt động công đoàn và công tác chuyên môn như phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Lao động giỏi”, “Lao động - sáng tạo”... Đặc biệt, do trên địa bàn TX.Thuận An hiện có 3 KCN, 2 cụm công nghiệp, 2.962 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động với trên 300.000 CNLĐ ngoại tỉnh đang sinh sống và làm việc. Chính vì thế, ngoài việc đa dạng hóa các hình thức, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ, các cấp công đoàn của thị xã luôn tăng cường các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho CNLĐ.

LĐLĐ TX.Thuận An thường xuyên tổ chức những hoạt động bổ ích cho người lao động. Ảnh: N.THANH

Vừa qua, LĐLĐ TX.Thuận An đã tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân” nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2015, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CNVCLĐ trên toàn thị xã. Anh Lê Văn Toại, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Poong Kook SG III cho biết: “Ngoài vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và CNLĐ, những hoạt động phong trào như thế này rất thiết thực, bổ ích. Thông qua những sân chơi sẽ tạo điều kiện để gắn kết CNLĐ với tổ chức công đoàn”.

Ở đâu khó có công đoàn

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, cán bộ, đảng viên trong LĐLĐ TX.Thuận An ngày càng nhận thức sâu sắc hơn nữa về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xác định học tập theo Bác suốt đời. Vì thế, trong thời gian qua, từng cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ đều có ý thức phấn đấu tu dưỡng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện công việc được giao. Các CĐCS tiếp tục thể hiện vai trò đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó trong sản xuất, kinh doanh, chăm lo tốt hơn cho CNLĐ với phương châm “ở đâu khó có công đoàn”. Đồng thời, hoạt động của các cấp công đoàn cũng tập trung vào tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị và ý thức chấp hành pháp luật trong CNLĐ, đặc biệt là thường xuyên nâng cao nhận thức của các CNVCLĐ trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Tứ Hải, Chủ tịch LĐLĐ TX.Thuận An nhấn mạnh: “Những người làm công tác công đoàn trong thị xã luôn nhận thức cần tập trung các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ. Các cấp công đoàn thị xã thường xuyên vận động chủ doanh nghiệp cùng quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam đáp ứng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. CNLĐ xa quê hiện vẫn thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần nên họ rất xứng đáng được quan tâm. Đặc biệt, khi được quan tâm, CNLĐ sẽ càng yên tâm và tự tin hơn trong công việc chuyên môn bởi luôn có các tổ chức công đoàn làm điểm tựa”.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong học tập và làm theo Bác, LĐLĐ TX.Thuận An tiếp tục tạo ra nhiều phong trào thi đua sâu rộng trong CNVCLĐ. Từ đó, CNVCLĐ cũng phát huy tính năng động sáng tạo, từng bước tháo gỡ khó khăn, phát huy nhiều sáng kiến, phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch được giao. Trên các lĩnh vực công tác, ngày càng xuất hiện nhiều gương người lao động điển hình tiên tiến. “Các gương điển hình tiên tiến được vinh danh trong các phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương của Bác chính là những phần thưởng vô giá, tạo thêm động lực để CNVCLĐ nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm với công việc. Đây cũng còn là động lực để việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong tổ chức công đoàn ở các doanh nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu, đạt chất lượng cao hơn”. Ông Nguyễn Tứ Hải, cho biết thêm.

Cùng với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), LĐLĐ TX.Thuận An đã tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên được học tập theo các chuyên đề, từ đó xây dựng kế hoạch, đăng ký “học tập” và “làm theo” thông qua những việc làm cụ thể.

 

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=975
Quay lên trên