Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi Truyền hình Bình Dương: Điểm hẹn thân quen

Cập nhật: 18-09-2015 | 09:55:08

Năm nay đã bước sang tuổi 13, Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi (NCT) Truyền hình Bình Dương đã trở thành điểm hẹn thân quen thường niên của NCT ở khắp các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Liên hoan là sân chơi bổ ích cho người già với phương châm “Sống vui - khỏe - có ích”. Thưởng thức những chương trình nghệ thuật dàn dựng công phu của các cụ, thế hệ trẻ càng thêm ý chí, nhiệt huyết cho một tương lai tươi mới…

 Đội Văn nghệ NCT CLB Hải Đăng (Vũng Tàu) với tiết mục “Con rồng Việt Nam” tại Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương lần thứ 12-2014

 Nhằm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015, Ngày Quốc tế NCT 1-10 và chào mừng thành công của Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới - Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương lần thứ XIII sẽ chính thức diễn ra vào cuối tháng 9 này.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002, đến nay Liên hoan Tiếng hát NCT Truyền hình Bình Dương đã trở thành một sân chơi không thể thiếu với NCT ở các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Đến với liên hoan, những NCT có dịp hội ngộ, sinh hoạt ca hát, giao lưu trong bầu không khí ấm áp, vui vẻ, thể hiện tinh thần “Tuổi cao chí càng cao” và phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ thêm tự hào về cha ông mình, học hỏi và noi theo những tấm gương sáng trong chiến đấu, bảo vệ và lao động xây dựng quê hương đất nước. Liên hoan năm nay quy tụ 16 đội văn nghệ NCT đến từ các tỉnh, thành Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận và TP. HCM. Mỗi tỉnh, thành mang đến liên hoan một màu sắc, một cung bậc khác nhau làm cho liên hoan thêm ý nghĩa. Đây cũng chính là chất xúc tác nhằm giúp liên hoan được liên tục duy trì suốt 13 năm qua.

Ông Lại Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội văn nghệ NCT CLB Giai điệu quê hương (Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ: “Liên hoan được Đài PT-TH tổ chức và duy trì trong một thời gian dài như vậy là một kỳ tích. Chúng tôi vẫn hy vọng liên hoan sẽ tiếp tục được diễn ra và chúng tôi lại có dịp cùng nhau giao lưu trên tinh thần đoàn kết, vui vẻ…”. Với các cô, các chú trong Hội NCT, được tham dự liên hoan đã là một niềm vui lớn. Họ xem đó như một dịp hội ngộ cùng nhau mà chẳng so đo giải cao giải thấp. Có lẽ cũng vì thế mà trong 12 lần tham gia liên hoan, Đội văn nghệ NCT TX.Bến Cát có đến 11 lần đoạt giải phong trào, nhưng các cụ vẫn tham gia nhiệt tình. Mỗi năm đến hẹn lại lên vẫn chờ đợi được đến với liên hoan. Cô Phương Dung, Đội trưởng Đội NCT TX.Bến Cát nói: “Được cùng mọi người luyện tập và tham gia liên hoan hàng năm là hạnh phúc lắm. Năm nay, đội đầu tư nhiều hơn với mong muốn sẽ mang về giải cao hơn…”.

Để chuẩn bị tốt cho liên hoan, Đài PT-TH Bình Dương đã tổ chức cuộc họp, gặp gỡ giữa các trưởng đoàn. Vòng chung kết của liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 25-9 tới. Sau đó, Ban tổ chức chọn 6 đội có số điểm cao nhất vào chung kết xếp hạng vào 2 đêm 26 và 27-9 này. Đài PT-TH Bình Dương sẽ truyền hình trực tiếp vòng xếp hạng trao giải trên kênh BTV1 lúc 20 giờ.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên