Lợi nhuận của doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội  

Cập nhật: 25-11-2018 | 17:15:11

(BDO) Tại phiên thảo luận chính về “Xây dựng tầm nhìn cho nền kinh tế kỹ thuật số châu Á” chiều 25-11, ngoài nội dung chính được các nhà quản trị, chuyên gia kinh tế tập trung thảo luận như: Công nghệ số đang dần làm thay đổi phương thức người châu Á kết nối với thế giới; làm thế nào để tiếp nhận toàn diện những đột phá về công nghệ; làm thế nào để định hình các hệ thống cho phép lan rộng vị thế của nền kinh tế số hóa châu Á?...

Các đại biểu trao đổi, thảo luận bên hành lang hội nghị

Theo đó công nghệ số và mạng xã hội đã góp phần làm thay đổi nhận thức, mở ra hướng tiếp cận mới và góp phần phát triển tư duy “Tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội”. Từ đó các nhà đầu tư, nhiều chương trình khởi nghiệp châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đặt ra yêu cầu hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn liền với trách nhiệm cộng đồng như một xu hướng phát triển mới của  nền kinh tế.

Phiên đối thoại với chủ đề “Xây dựng tầm nhìn cho nền kinh tế Kỹ thuật số Châu Á”


Ông Jesper Koll, CEO WisdomTree Nhật Bản chủ trì và phát biểu khai mạc Phiên đối thoại với chủ đề “Xây dựng tầm nhìn cho nền kinh tế Kỹ thuật số Châu Á”


Toàn cảnh Phiên đối thoại với chủ đề “Xây dựng tầm nhìn cho nền kinh tế Kỹ thuật số Châu Á”


Đại biểu phát biểu tại Phiên đối thoại “Xây dựng tầm nhìn cho nền kinh tế Kỹ thuật số Châu Á”


Ông Philip Teo, Sáng lập & CEO Traderwave (Singapore) phát biểu tại Phiên đối thoại “Xây dựng tầm nhìn cho nền kinh tế Kỹ thuật số Châu Á”


Ông Kouhei Kurihara, Đồng sáng lập CollaboGate (Nhật Bản) phát biểu tại Phiên đối thoại “Xây dựng tầm nhìn cho nền kinh tế Kỹ thuật số Châu Á”

Ông Huỳnh Công Thắng, nhà sáng lập Vicgo chia sẻ: Xu hướng đầu tư châu Á gắn với giải quyết các vấn đề xã hội như ô nhiễm môi trường, xóa đói giảm nghèo, khởi nghiệp trẻ thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội sẽ giúp giới trẻ năng động, chủ động hơn trên con đường lập nghiệp. Đồng thời cũng là yêu cầu đối với các nhà quản trị, các doanh nghiệp sản xuất truyền thống trong việc bảo đảm hài hòa lợi ích kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng.

Tin, ảnh: Duy Chí-Hoàng Phạm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên