Mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới

Cập nhật: 12-08-2023 | 07:59:20

Sau 3 ngày làm việc, Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA) khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023 (WTCA APRM 2023) được tổ chức tại Bình Dương đã thành công tốt đẹp. Sự kiện lần này tiếp tục nâng tầm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương với các trung tâm thương mại thế giới (WTC) châu Á nói riêng và WTCA thế giới nói chung ngày càng củng cố và phát triển, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ giao thương, kết nối toàn cầu.

 

Lãnh đạo tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC tặng hoa cảm ơn những đóng góp và sự hỗ trợ của lãnh đạo các Trung tâm Thương mại thế giới trong thời gian qua. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

 Tăng cơ hội giao thương, kết nối

Năm 2023, WTCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã quyết định chọn WTC Thành phố mới Bình Dương (WTC TPM Bình Dương) là địa điểm tổ chức “Diễn đàn WTCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023” với chủ đề “Chuyển đổi số hoạt động các trung tâm thương mại thế giới” cho diễn đàn sự kiện lần này, với mong muốn thể hiện được các tác động mạnh mẽ của công nghệ và đổi mới sáng tạo của các WTC thông qua các hoạt động quản lý cơ sở vật chất, triển lãm và các hoạt động dịch vụ xúc tiến thương mại và đầu tư.

Sự kiện lần này WTCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhìn nhận tỉnh Bình Dương là một địa phương năng động, sáng tạo và đang chuyển mình với mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ thông minh, sinh thái và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để thu hút các lĩnh vực công nghiệp, nhà đầu tư mới và cũng nâng cao tay nghề cho người lao động tại địa phương để từng bước tiến lên phân khúc cao hơn trong chuỗi giá trị công nghiệp.

Theo bà Pamela Pascual, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành WTC Metro Manila và Chủ tịch Hội đồng Cố vấn của WTCA châu Á - Thái Bình Dương, diễn đàn lần này tại Bình Dương mang lại nhiều thành công, lan tỏa tới các WTCA trên toàn thế giới. Với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bình Dương và sự hỗ trợ tích cực của WTCA, WTC TPM Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh Diễn đàn WTCA APRM 2023 đã được tổ chức rất thành công, qua các phiên toàn thể, phiên đối thoại và các bài phát biểu chính đã gợi mở những ý tưởng mới để thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra cơ hội kết nối trong các lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển thương mại; triển lãm; bất động sản; dịch vụ thương mại… Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương với các WTC khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói riêng và WTCA thế giới nói chung ngày càng củng cố và phát triển nhằm thúc đẩy mạnh mẽ giao thương, kết nối toàn cầu.

Thúc đẩy đầu tư và hợp tác mới

Không chỉ gói gọn trong các phiên toàn thể, phiên đối thoại, WTC TPM Bình Dương còn tổ chức cho các thành viên chương trình tham quan thực tế Hội chợ Máy và Nguyên liệu gỗ quốc tế 2023, tham quan các khu công nghiệp (KCN) nhằm giới thiệu mô hình phát triển các KCN và môi trường hoạt động kinh doanh của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu về hạ tầng và tiện ích công nghiệp, mở ra cơ hội gặp gỡ và tạo kết nối, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, các WTC Mumbai (Ấn Độ); WTC Thẩm Dương (Trung Quốc) và WTC TPM Bình Dương (Việt Nam) cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại.

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh, Giám đốc Trung tâm WTC TPM Bình Dương, chia sẻ thông qua diễn đàn lần này, Bình Dương tiếp tục mời khách đến nhà để quảng bá thương hiệu Bình Dương với bạn bè quốc tế. Sự kiện cũng là dịp để trao đổi những kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các thành viên gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận về tiềm năng và những kế hoạch phát triển trong tương lai đối với các WTC ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài.

Bình Dương vẫn đang mạnh dạn đổi mới mô hình phát triển, tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư, hình thành động lực tăng trưởng mới cho sự phát triển bền vững qua việc ban hành Đề án “Thành phố thông minh Bình Dương”. Để huy động hiệu quả các nguồn lực tham gia đầu tư, Bình Dương tiếp tục tăng cường tổ chức các diễn đàn lớn mang tầm quốc tế. Đây cũng là phương thức xúc tiến đầu tư tại chỗ hiệu quả nhất bằng cách để chính các nhà đầu tư nước ngoài nói về sự phát triển của mình và môi trường đầu tư tại tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC, cho biết qua sự kiện này để thấy rằng WTC TPM Bình Dương là trẻ nhất, nhỏ nhất trong WTCA. Vì thế, đây cũng chính là cơ hội để Bình Dương xác định việc phải nỗ lực trong tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại nhằm xây dựng và phát triển thành phố thông minh ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Bình Dương tiếp tục thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ khoa học công nghệ để góp phần phát triển có hiệu quả đề án thành phố thông minh Bình Dương, Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương, KCN thông minh, sinh thái, KCN Khoa học và Công nghệ. Trong thời gian tới, WTC TPM Bình Dương sẽ định hình chiến lược mới với sự tương tác mạnh mẽ hơn với các thành viên để cùng nhau phát triển và năng động trong tầm nhìn mới.

 WTCA là hiệp hội toàn cầu với mạng lưới rộng khắp trên 90 quốc gia, 319 WTC thành viên với bề dày trên 50 năm hình thành và phát triển. Riêng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hiện có 94 WTC đang hoạt động tích cực để có thể thúc đẩy các địa phương kết nối toàn cầu, thịnh vượng địa phương. Hiện nay, cùng đồng hành tham gia các hoạt động với WTC TPM Bình Dương có hơn 150 doanh nghiệp (DN) với vai trò là thành viên kết nối và đang dần hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các DN địa phương, thu hút các triển lãm đến tỉnh Bình Dương, đồng thời thúc đẩy công tác kết nối đầu tư và giao thương với các thành viên WTC ở khu vực châu Á với các DN đối tác trong và ngoài nước.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên