Mùa xuân hành khúc lên đường

Cập nhật: 26-02-2018 | 07:59:20

Hòa cùng với sắc xuân rộn ràng, những ngày qua, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2018 đã được các địa phương, đơn vị trong tỉnh thực hiện rất chu đáo. Năm nay, 1.550 thanh niên ưu tú của Bình Dương sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS), làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Mùa xuân tươi thắm cùng với âm điệu của hành khúc lên đường tòng quân đang rộn ràng khắp nơi nơi.

Xác định việc hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân không chỉ là của cơ quan quân sự mà là trách nhiệm của từng thành viên trong Hội đồng NVQS, cùng với việc hoàn tất các bước, các khâu trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, những hoạt động chuẩn bị cho ngày hội tòng quân được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể tại các địa phương chú trọng thực hiện đã động viên tinh thần thanh niên trúng tuyển NVQS lên đường tòng quân. Với phương châm “3 gặp, 4 biết”, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện những hoạt động thăm hỏi, động viên cũng như kịp thời giải quyết tốt chính sách hậu phương quân đội để người dân, đặc biệt là những thanh niên trúng tuyển NVQS hiểu và nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm đối với đất nước. Tất cả nhằm góp phần bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân cũng như để ngày hội tòng quân năm nay diễn ra vui tươi, phấn khởi, động viên thanh niên hăng hái lên đường tòng quân.

Đặc biệt, cùng với các tổ chức đoàn thể như Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh..., tổ chức Đoàn Thanh niên tại các địa phương trong tỉnh cũng đang có nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tạo thêm nhiều sắc màu cho bản hành khúc mùa xuân lên đường của tuổi trẻ trong tỉnh, đó là các công việc chuẩn bị cho hội trại tòng quân. Năm nay, hội trại tòng quân đã được các địa phương triển khai chuẩn bịsớm hơn. Các huyện, thị, thành phố sẽ hướng đến tổ chức hội trại một cách sôi nổi, nhưng bảo đảm theo tinh thần an toàn, tiết kiệm, thực sựlàngày hội của tuổi trẻđịa phương, mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vê ̣Tổ quốc thiêng liêng. Với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh, góp phần xây dựng Thủ Dầu Một văn minh - giàu đẹp - hiện đại”, hội trại tòng quân của TP.Thủ Dầu Một còn có nhiều nội dung vui tươi, ýnghĩa như “Vinh quang người chiến sĩ”, “Cầu vinh quang”... Còn hội trại tòng quân tại huyện Bắc Tân Uyên có chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam”, cùng với nhiều hoạt động như hội thi “Theo dòng lịch sử”. Hội trại của tuổi trẻ huyện Dầu Tiếng thì có chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, cùng với các nội dung “Vì người bạn tòng quân”, “Đẹp mãi tình quân dân”...

Với sự chuẩn bị và thực hiện chu đáo, các hoạt động hướng đến ngày hội tòng quân năm 2018 sẽ nâng cao nhận thức trong nhân dân và thanh niên nói riêng về trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụbảo vệ Tổ quốc; tạo nên âm hưởng cho hành khúc mùa xuân lên đường tòng quân; động viên kịp thời và tiếp thêm ngọn lửa của lòng nhiệt huyết cho các thanh niên trúng tuyển hăng hái nhập ngũ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụđược giao.

ĐÀM THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên