Tết an lành, xuân hạnh phúc

Cập nhật: 21-02-2018 | 07:36:22

Tết an lành, xuân hạnh phúc không chỉ là mong mỏi của mọi người, mọi nhà mà còn là của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong dịp tết vừa qua. Để người dân chào đón năm mới an lành, vui xuân hạnh phúc, cùng với cả nước, các lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã vào cuộc thực hiện nhiệm vụ trong suốt dịp tết vừa qua. Nhờ sự vào cuộc đồng bộ của các ngành chức năng và ý thức chấp hành pháp luật của người dân mà Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 diễn ra an lành, người dân đón tết vui vẻ. Đây chính là điểm khởi đầu thuận lợi, tạo đà để Bình Dương gặt hái những thành quả tốt đẹp trong năm mới Mậu Tuất 2018.

 Điểm sáng đáng ghi nhận năm nay là công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông của các lực lượng chức năng trong tỉnh. Trong suốt dịp tết vừa qua, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường đi qua địa bàn tỉnh luôn được giữ vững. Mặc dù là cửa ngõ kết nối TP.Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây nguyên với lưu lượng phương tiện rất nhiều, nhưng các tuyến đường tại Bình Dương luôn bảo đảm thông suốt, không bị ùn tắc. Có được kết quả này là nhờ ngay từ trước tết, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông luôn phối hợp túc trực tại các tuyến đường trọng điểm để điều tiết giao thông, xử lý các sự cố, không để dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trọng điểm có nhiều phương tiện qua lại.

Cùng với công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, công tác giữ gìn an ninh trật tự trong dịp tết vừa qua cũng được lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, giúp người dân du xuân, vui tết an toàn. Tại trung tâm TP.Thủ Dầu Một và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh, mặc dù có nhiều điểm tổ chức các hoạt động chào đón năm mới thu hút đông đảo người dân đến vui chơi, giải trí trong những ngày đầu năm mới, nhưng tất cả đều diễn ra an toàn, trật tự. Kết quả này đã phản ánh nỗ lực vượt bậc của các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự và Kiểm soát quân sự tỉnh, cũng như các huyện, thị xã trong công tác giữ gìn an ninh trật tự dịp tết vừa qua. Năm nay, nhờ làm tốt công tác dự báo và vận động tuyên truyền, cùng với việc ra quân “khóa chặt” các cửa ngõ ra vào tỉnh, nên tình trạng giới trẻ tụ tập “đi bão” trong đêm giao thừa không còn diễn ra.

Tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, cùng với việc vui xuân đón tết, lực lượng y bác sĩ được phân công luôn có mặt nhằm bảo đảm kịp thời cấp cứu bệnh nhân. Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho thấy, dịp Giao thừa năm nay số lượng các ca tai nạn giao thông và bị thương do đánh nhau giảm so với các năm trước đó. Cùng với đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện, nhân viên điện lực, bưu điện, cấp nước và các cơ quan đơn vị trong tỉnh đều có sự phân công thực hiện nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc, cấp điện, cấp nước và trực gác cơ quan trong dịp tết. Nhờ sự vào cuộc thầm lặng này của cán bộ, nhân viên các đơn vị nói trên mà thông tin liên lạc trong dịp tết vừa qua luôn thông suốt, giúp người dân có điều kiện chúc xuân bạn bè, người thân, kết nối mọi người với nhau trong những ngày đầu năm mới; tình hình điện nước ổn định và tại các cơ quan, đơn vị không xảy ra cháy nổ hay bất kỳ sự cố nào.

Những kết quả nói trên là khởi đầu thuận lợi cho một năm mới an lành, hạnh phúc như lời chúc tốt đẹp mà mọi người đã dành cho nhau trong dịp tết vừa qua. Và, đây cũng chính là mong mỏi của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong năm mới Mậu Tuất 2018 này.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên