Mỹ: Ngành công nghiệp báo in tuột dốc

Cập nhật: 13-03-2012 | 00:00:00

  Trụ sở của tờ New York Times. Vừa qua, mạng xã hội chuyên về nghề nghiệp LinkedIn đã sử dụng dữ liệu trong vòng 5 năm từ 2007-2011 của Hội đồng Tư vấn Kinh tế để đánh giá xem, tỷ lệ tăng trưởng việc làm diễn biến như thế nào trong các ngành công nghiệp khác nhau.

Kết quả là, báo in ngày càng trở thành “miền đất dữ” khi ngành công nghiệp này có mức độ tuột dốc “thảm" nhất so với các ngành được đánh giá khác.

Trong khi hạng mục “Internet” và “Xuất bản trực tuyến” là hai mảng có sức tăng trưởng việc làm ấn tượng nhất, với tỷ lệ lần lượt là 24,6% và 24,3%, thì hạng mục “Báo in” lại bị tuột dốc thảm hại nhất, với mức sụt giảm tới 28,4%.

Thực tế đó hoàn toàn dễ hiểu, khi nhìn vào một dẫn chứng cụ thể là giá trị cổ phiếu của công ty phụ trách tờ báo New York Times.

Vào năm 2007, mức giá của mỗi cổ phiếu New York Times là 25 USD, nhưng tới tháng Hai năm nay, giá trị này tụt xuống chỉ còn vỏn vẻn 6,56 USD.

Bên cạnh đó, mảng kinh doanh quảng cáo trên báo in cũng bị cho là vô cùng xám xịt, khi các doanh nghiệp đang chuyển dịch chiến lược marketing sang dạng kỹ thuật số.

Tuy vậy, xét quảng cáo báo chí nói chung thì các tờ báo vẫn bị thiệt trước xu hướng số hóa nói trên.

Bởi một nghiên cứu gần đây của hãng Pew vừa chỉ ra rằng, doanh số quảng cáo báo điện tử không thể bù đắp lại phần mất mát của doanh số quảng cáo báo in.

Với mỗi 1 USD thu được từ quảng cáo số, mức lỗ tương ứng của quảng cáo báo in là…7 USD.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên