Nâng cao hơn một mức trong phòng chống dịch Covid-19, kịp thời hỗ trợ người dân ở khu cách ly, khu phong tỏa

Cập nhật: 05-02-2021 | 13:45:30

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại cuộc họp vào sáng 5-2, của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Phú Giáo.


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 5 ca bệnh. 5 ca bệnh này đều có liên quan dịch tễ với nhau nên nguy cơ lây bệnh trong cộng đồng không quá nghiêm trọng. Tính đến thời điểm hiện nay, ngành y tế tỉnh đã lấy mẫy xét nghiệm 1.328 trường hợp và cách ly tập trung 1.048 người. 

Liên quan đến bệnh nhân BN 1886 (L.T.N.T), trước đó có kết quả xét nghiệm âm tính nên nguy lây lan ra cộng đồng là thấp. Về lịch trình di chuyển bệnh nhân BN 1886 phức tạp nhiều nơi, quá trình khai báo dịch tễ mơ hồ và không xác định cụ thể. Tuy nhiên, Ban Chỉ huy tiền phương tỉnh phối hợp với huyện Phú Giáo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức đội phản ứng nhanh, điều tra dịch tễ, trực chiến ở các khu chợ tiếp nhận thông tin khai báo y tế người dân và sẽ tầm soát toàn bộ những người xung quanh khu vực bệnh nhân BN 1886 đi bán gà. 

Tại cuộc họp các sở, ngành địa phương bàn cách nâng cao hơn nữa đời sống người dân ở các khu cách ly, khu phong tỏa. Đặc biệt là hỗ trợ nông sản cho người dân ấp ở khu phong tỏa ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa chăm lo đời sống người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa. Việc hỗ trợ nông sản cho người dân ở ấp Cà Na cần phải thực hiện nhanh hơn nữa, đừng để người dân phải chờ đợi. Các sở, ngành, địa phương phải nâng cao hơn một mức, nhanh hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn trong hành động. Riêng ngành y tế cần đẩy mạnh hơn nữa công tác dập dịch. Song song với việc lấy mẫu, khoanh vùng truy vết, cần tiếp tục khai thác thông tin, nhanh chóng điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan, đặc biệt BN 1886. Cần tổng rà soát các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhất trong thời gian cận kề Tết Nguyên đán. 

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp phun, xịt khử khuẩn trên diện rộng, đảm bảo môi trường sạch. Sở Y tế tham mưu, đề nghị mua sắm trang thiết bị phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống dịch. 

Báo chí địa phương chung tay kêu gọi xã hội hóa từ các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp sức phòng, chống dịch. Các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch trong khu công nghiệp cho công nhân lao động. 

Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chia sẻ, biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm cao của huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một, những cán bộ y, bác sĩ, chiến sĩ, công an quân đội trên tuyến đầu phòng chống dịch và cả hệ thống chính trị, các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và từng người dân trên địa bàn tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=506
Quay lên trên