Nga đang hoàn tất việc giao tên lửa S-300 cho Syria

Cập nhật: 11-05-2013 | 00:00:00

Ngày 10-5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước này đang hoàn tất việc chuyển giao các tên lửa đất đối không S-300 cho Syria.

 

 Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Vácsava của Ba Lan, ông Lavrov nói: "Hiện Nga không có kế hoạch bán vũ khí cho Syria. Nga đã từng bán và ký các hợp đồng từ lâu, và đang hoàn tất việc cung cấp thiết bị này, các hệ thống phòng không, theo các hợp đồng đã ký kết."

Ngoài ra, ông Lavrov còn cho biết thêm "thương vụ này không vi phạm các luật lệ quốc tế và đó là loại vũ khí mang tính chất phòng thủ."

Những bình luận của ông Lavrov được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Nga và Ngoại trưởng Anh David Cameron cùng ngày thảo luận về các lựa chọn tiềm năng và các giải pháp chung nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 9-5 khẳng định việc Nga chuyển giao các hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 tân tiến cho Syria sẽ là yếu tố “gây bất ổn định” cho an ninh của Israel.

Ông cho biết, phía Mỹ đã bày tỏ quan ngại về tác động của các khẩu đội tên lửa S-300 ở Syria đối với an ninh của Israel. Tuy nhiên, ông không nói rõ những tên lửa này sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc nội chiến ở Syria.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên