Ngành tài nguyên - môi trường TX.Thuận An: Lắng nghe ý kiến nhân dân để phục vụ tốt hơn

Cập nhật: 24-09-2019 | 09:52:38

Khoảng 8 giờ sáng, hội trường Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Bình Chuẩn đã chật kín người dân đến tham gia diễn đàn. Tại đây, người dân được đại diện ngành tài nguyên - môi trường TX.Thuận An thông báo kết quả công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn.


Người dân tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn

Thông tin tại diễn đàn cho thấy các cơ quan chức năng TX.Thuận An đã có nhiều nỗ lực trong việc cải cách thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hẹn trên 80%. Công tác thu gom rác thải sinh hoạt từ nơi phát sinh đến nơi xử lý được các đơn vị chức năng thực hiện tương đối bảo đảm, không để tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, các tổ thu gom rác dân lập đã được đầu tư trang bị 33 xe chuyên dùng và được gắn thiết bị định vị hành trình nhằm kiểm soát tốt công tác thu gom chất thải rắn trên địa bàn. Cũng tại diễn đàn, lãnh đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường phổ biến một số quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường và thu gom rác thải để người dân nắm rõ.

Trên tinh thần dân chủ, người dân đã góp ý, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến thủ tục nộp thuế sử dụng đất; thu gom rác thải sinh hoạt… Các ý kiến đóng góp của người dân tại diễn đàn đã được lãnh đạo địa phương tiếp thu, giải quyết thỏa đáng.

Tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn, ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ khu phố 1B, phường An Phú), chia sẻ: “Chúng tôi rất đồng tình với cách tổ chức diễn đàn của chính quyền địa phương. Đây là dịp chúng tôi được trực tiếp gặp gỡ lãnh đạo địa phương để bày tỏ ý kiến của mình đến các cấp, ngành. Chúng tôi rất hài lòng khi lãnh đạo địa phương đã lắng nghe các ý kiến, giải đáp rất cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu”.

Nói thêm về hiệu quả của việc tổ chức diễn đàn này, ông Trương Văn Kiệt, Trưởng ban Dân vận Thị ủy TX.Thuận An, cho biết: “Diễn đàn là dịp để chính quyền địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và dư luận xã hội đang quan tâm thuộc lĩnh vực tài nguyên - môi trường để tháo gỡ, giải quyết các vấn đề mới phát sinh ngay tại cơ sở. Tham gia diễn đàn người dân còn được cán bộ chuyên môn cung cấp thông tin các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và định hướng quản lý của các cơ quan, đơn vị ở địa phương để người dân hiểu rõ. Thông qua các ý kiến đóng góp của người dân giúp đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức nâng cao trách nhiệm, thái độ ứng xử và trình độ chuyên môn để phục vụ nhân dân ngày càng hiệu quả theo phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương”, ông Kiệt nhấn mạnh.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
CẦN NHÂN RỘNG MÔ HÌNH CỦA CÁC NGÀNH KHÁC NHƯ Y TẾ,GIÁO DỤC,CÔNG AN...TRƯC TIẾP ĐỐI THOẠI VỚI CÁC PHƯỜNG CÒN LẠI ĐỂ LẮNG NGHE,CHỈNH ĐỐN CÁCH LÀM VIỆC PHỤC VỤ NGỪOI DÂN HIỆU QUẢ HƠN
HỨA VĂN SANG (Cách đây 5 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên