Ngày hội Môi trường lần III, năm 2017

Cập nhật: 03-06-2017 | 17:23:08

(BDO) Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6), sáng 3-6, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội Môi trường lần III, năm 2017.

Tham dự có ông Trần Phong - Cục trưởng Cục Môi trường miền Nam, ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, TP.Thủ Dầu Một và hơn 1.000 học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

  Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân đạt Giải thưởng môi trường tỉnh Bình Dương năm 2017

Ngày Môi trường thế giới năm 2017 có chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”, nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người với thiên nhiên.

Ngày hội Môi trường tỉnh Bình Dương lần thứ III đã diễn ra với các hoạt động sôi nổi như: Phát động phong trào bảo vệ môi trường; tổ chức triển lãm, trưng bày tranh “Em vẽ hành tinh xanh”; tổ chức trò chơi vận động, hoạt động tìm hiểu về tài nguyên và môi trường; đổi chất thải lấy quà tặng; nhảy dân vũ, trồng cây xanh tại phường Chánh Nghĩa... Ngày hội nhằm tạo sân chơi hữu ích cho cộng đồng, nhất là học sinh và đoàn viên thanh niên, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về bảo vệ môi trường, từ đó chuyển biến thành hành động.

  Đông đảo học sinh, đoàn viên thanh niên tham gia Ngày hội Môi trường lần thứ III

Phát biểu tại Ngày hội, ông Trần Thanh Liêm cho biết, những năm qua, song song với phát triển kinh tế-xã hội, Bình Dương đặc biệt chú trọng nhiệm vụ bảo vệ môi trường. Để các hoạt động bảo vệ môi trường đạt kết quả tốt hơn, ông yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đề án, nhiệm vụ, giải pháp được giao trong Kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Sở Giáo dục và Đào tạo chú ý lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường vào nội dung giảng dạy. Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường thanh, kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo về môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Phó Chủ tịch mong muốn người dân thay đổi thói quan tiêu dùng, hạn chế tác động đến môi trường; các doanh nghiệp luôn đồng hành cùng tỉnh trong công tác bảo vệ môi trường. Qua đó góp phần xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp.

Tại ngày hội, UBND tỉnh đã trao Giải thưởng môi trường tỉnh Bình Dương năm 2017 cho 6 cá nhân, 7 tổ chức và 2 cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường. Ban Tổ chức cũng đã tổng kết, trao thưởng cho 10 nhóm tác giả đạt giải cuộc thi “Trò chuyện với môi trường”. Tham gia Cuộc thi, học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đã trình bày nhiều ý kiến và giải pháp bảo vệ môi trường dưới hình thức bản đồ tư duy.

Dịp này, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh trao tặng biểu trưng thùng rác cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương.

NHÂN QUANG – XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên