Ngoại trưởng Nhật yêu cầu Mỹ tuân thủ quy định

Cập nhật: 30-01-2013 | 00:00:00

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 29-1 đã truyền đạt tới Chỉ huy lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, trung tướng Terry Robling về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định cho các chuyến bay của loại máy bay vận tải MV-22 Osprey ở Nhật Bản.

 Ảnh minh họa.  Trong cuộc hội đàm với ông Robling, Ngoại trưởng Kishida đã lưu ý rằng cần nỗ lực để người dân Okinawa có thể hiểu được đóng góp của loại máy bay này cho an ninh quốc gia của Nhật Bản.

Tướng Robling nói rằng phía Mỹ sẽ cố gắng giải thích với người dân địa phương về sự an toàn và khả năng của máy bay Osprey.

Việc triển khai 12 máy bay Osprey tại căn cứ không quân Futenma ở khu đông dân cư Ginowan, tỉnh Okinawa vào mùa Thu năm ngoái đã gây nhiều tranh cãi do một loạt vụ rơi máy bay loại này xảy ra ở nước ngoài.

Để giảm nhẹ sự lo lắng của người dân địa phương, Nhật Bản và Mỹ đã nhất trí về một loạt biện pháp đảm bảo vận hành an toàn loại máy bay Osprey. Tuy nhiên, người dân địa phương cho rằng các quy định đã không được tuân thủ hoàn toàn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên