Ngôi Sao Việt - Nơi “chắp cánh” tài năng âm nhạc

Cập nhật: 28-02-2020 | 09:35:42

Ca sĩ Thời Quang Tuấn là một nghệ sĩ trẻ đã trưởng thành và có một số đóng góp cho Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương từ những năm 2009 đến 2016. Sau khi quyết định “ra riêng”, anh đã gầy dựng được Công ty Đào tạo và Tổ chức biểu diễn nghệ thuật Ngôi Sao Việt để tiếp tục “chắp cánh” đam mê âm nhạc cho nhiều người ở vùng đất Bình Dương.


Một tiết mục trong chương trình Lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng của TX.Tân Uyên được Công ty Ngôi Sao Việt dàn dựng

Ca sĩ Thời Quang Tuấn chân tình cho biết rằng anh tách đoàn để thành lập công ty riêng với ngổn ngang lo lắng và cũng rất nhiều khó khăn. Vốn liếng ban đầu có thể kể đến chỉ là tài năng cộng với niềm đam mê âm nhạc, muốn sống trọn vẹn với niềm đam mê nghệ thuật đã được đào tạo bài bản từ ngôi trường Nhạc viện và trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh. “Tôi đến Bình Dương lập nghiệp từ năm 2009 và công tác tại Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương. Đến năm 2016, tôi quyết định thành lập công ty riêng hoạt động liên quan đến âm nhạc để có thể tổ chức biểu diễn như một đơn vị chuyên nghiệp. Gần 5 năm qua là một quãng thời gian rất khó khăn với bao thử thách nhưng chúng tôi đã vượt qua, ngày càng phát triển hơn và cũng tạo được uy tín nhất định tại tỉnh nhà và một số khu vực lân cận. Hiện tại, chúng tôi có thể nhận thực hiện nhiều sự kiện, chương trình lớn, có thể quy tụ hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn”, ca sĩ Thời Quang Tuấn cho biết.

Hiện tại, Công ty Ngôi Sao Việt chuyên đạo diễn, dàn dựng và biểu diễn các chương trình nghệ thuật ca múa nhạc tổng hợp; may bán và cho thuê trang phục, đạo cụ biểu diễn; cung ứng MC, ca sĩ, nhạc công, vũ đoàn; cho thuê âm thanh ánh sáng... Ngoài ra, trung tâm Ngôi Sao Việt cũng có phòng thu âm riêng để phục vụ cho công tác chuyên môn và những ai yêu thích âm nhạc có thể đến đây để thu âm ca khúc, phối nhạc, quay MV hoặc những sản phẩm âm nhạc riêng cho mình. Công ty Ngôi Sao Việt cũng đã thực hiện dàn dựng và biểu diễn nhiều chương trình sự kiện lớn mang tính chính trị và tính giải trí cao.

Bên cạnh tổ chức biểu diễn, ca sĩ Thời Quang Tuấn còn nhận đào tạo chuyên ngành thanh nhạc cho những người có năng khiếu và đam mê âm nhạc. Ngoài việc đi diễn và giảng dạy tại trung tâm, ca sĩ Thời Quang Tuấn còn tham gia làm đạo diễn, dàn dựng chương trình cho các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị ngoài công lập. Nhiều người ví von anh là “ông bầu mát tay” và đã giúp cho nhiều đơn vị giành được nhiều giải thưởng lớn phải kể đến, như: Đoàn Nghệ thuật quần chúng Điện lực Bình Dương đạt giải ba toàn đoàn tại Hội diễn văn nghệ ngành điện lực khu vực phía Nam; Đoàn Nghệ thuật quần chúng huyện Lộc Ninh đạt giải nhất toàn đoàn tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Bình Phước...

Với những thành công và uy tín tạo dựng được của công ty và cá nhân, Thời Quang Tuấn đã được mời làm giám khảo nhiều hội thi, hội diễn do các huyện, thị, thành phố đến cấp tỉnh tổ chức. Theo anh, Bình Dương có rất nhiều tài năng âm nhạc được anh phát hiện từ các trường học, các cuộc thi do địa phương tổ chức, đặc biệt là các cuộc thi âm nhạc dành cho công nhân lao động. Họ đam mê ca hát và hát rất hay, có nhiều giọng ca gần như ca sĩ chuyên nghiệp. Những ai muốn theo đuổi đam mê đều được anh hướng dẫn, động viên theo học thanh nhạc và tạo điều kiện để họ phát huy khả năng của mình.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn diễn ra rất phức tạp thì các công ty sự kiện, biểu diễn nói chung cũng gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên, Thời Quang Tuấn cho biết, anh đang dành thời gian này để đầu tư cho ý tưởng, chuẩn bị và bổ sung trang thiết bị, trang phục, đạo cụ… Bên cạnh đó, anh vẫn duy trì dạy thanh nhạc, phối nhạc, thu âm bài hát khi khách hàng có nhu cầu. Tất cả theo anh là để giúp những ai yêu thích âm nhạc thỏa được niềm đam mê của họ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1681
Quay lên trên