Người lao động sản xuất “3 tại chỗ” chính thức được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền ăn/người

Cập nhật: 27-08-2021 | 19:28:46

(BDO) Ngày 27-8, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cho biết đã chỉ đạo công đoàn cấp trên phối hợp với công đoàn cơ sở và doanh nghiệp lập danh sách đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang tham gia sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”/ “1 cung đường, 2 địa điểm” để chi hỗ trợ tiền ăn theo chính sách của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Theo đó, mỗi công nhân lao động đang làm việc được nhận 1 triệu đồng/người. Số tiền này được trích từ nguồn tài chính tích lũy của công đoàn các cấp, nhằm chăm lo bữa ăn cho NLĐ đang thực hiện sản xuất trong những ngày dịch bệnh.

Ông Phan Văn Anh (trái) đến thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”/ “1 cung đường, 2 điểm” tại Bình Dương và trao hỗ trợ tiền ăn cho người lao động.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương, đến nay toàn tỉnh có 1.370 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, với tổng số lao động là 141.840 lao động đang làm việc. Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Bình Dương nhận định, chính sách kịp thời của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ động viên NLĐ, giúp họ có thêm phần dinh dưỡng, có sức khỏe để sản xuất và phòng dịch tốt hơn. Qua đó, NLĐ sẽ thấy được sự quan tâm của tổ chức công đoàn và các cơ quan Nhà nước.

Trao đổi với P.V, bà Phan Thị Phương Linh, Giám đốc nhân sự công ty Earh Corporation Việt Nam (KCN Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên), cho biết dù công ty đã tạo điều kiện chăm lo tốt cho lao động trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ” trong hơn 2 tháng qua, khi đã hỗ trợ 5,5 triệu đồng/người trong 21 ngày làm việc, cũng như chăm lo tốt khẩu phần ăn mỗi ngày cho NLĐ nhưng thêm hỗ trợ từ chính sách bữa ăn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vẫn rất quý. Với NLĐ, nhận được thêm 1 triệu đồng để “bỏ túi” chi tiêu thêm lúc này thì ai cũng vui.

Trước đó, ngày 26-7, Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam đã đến Bình Dương thăm hỏi, động viên những lao động sản xuất “3 tại chỗ”. Ông Phan Văn Anh đã trực tiếp trao số tiền 785 triệu đồng hỗ trợ tiền ăn cho Công ty Yazaki EDS Việt Nam, để chăm lo thêm bữa ăn cho NLĐ.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên