Chia sẻ bài viết lên facebook

TX.Tân Uyên: Trạm y tế lưu động đang chăm sóc tốt nhiều bệnh nhân “vùng đỏ”

Cập nhật: 27-08-2021 | 14:07:23

(BDO) TX.Tân Uyên hiện đã thành lập 21 Trạm Y tế lưu động trên địa bàn các phường “vùng đỏ” gồm: Khánh Bình, Thái Hòa, Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp, Uyên Hưng, Hội Nghĩa. Mỗi trạm y tế lưu động ở các địa phương này có từ 7 - 10 nhân sự, thực hiện nhiệm vụ triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện; phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời các bệnh thông thường cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến ngày 26-8, các trạm y tế lưu động ở “vùng đỏ” đã chăm sóc 148 F0, 20 ca nghi nhiễm tại nhà, cấp phát 348 túi thuốc điều trị cho bệnh nhân F0 trên địa bàn. 

Trạm Y tế lưu động phường Tân Vĩnh Hiệp hoạt động 24/24 hỗ trợ, xử lý các tình huống khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân

Ghi nhận tại “vùng đỏ” phường Tân Vĩnh Hiệp, Trạm Y tế lưu động phường cũng đã tích cực 24/24 hỗ trợ, xử lý các tình huống khẩn cấp liên quan đến sức khoẻ người dân khi địa phương đang thực hiện “khoá chặt” do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trạm Y tế lưu động phường được thành lập với lực lượng chủ lực là trưởng trạm y tế và 3 nhân viên y tế phường cùng các thành viên đại diện lực lượng công an, quân sự, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên, tổ trưởng các tổ dân phố, thực hiện nhiệm vụ triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Trạm được bố trí phương tiện, trang thiết bị thiết yếu, thuốc thiết yếu trong danh mục thuốc dành cho trạm y tế cấp xã và các loại thuốc điều trị Covid-19 tại cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Người dân phường Tân Vĩnh Hiệp gặp vấn đề về sức khoẻ có thể liên hệ để được xe y tế đến tận nhà hỗ trợ. 

Các thành viên của Trạm y tế lưu động phường Phú Chánh thăm hỏi sức khỏe người dân

Cùng với đó, các địa phương khác trên địa bàn thị xã cũng đã chủ động thực Trạm y tế lưu động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Điển hình như phường Phú Chánh đã đưa vào hoạt động Trạm y tế lưu động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 11 thành viên. Theo chị Bồ Thị Ngọc Tuyết, Trạm trưởng Trạm y tế lưu động phường, trạm hoạt động chịu sự quản lý toàn diện, điều hành trực tiếp của Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của phường. Trạm có nhiệm vụ triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, kết nối chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, sơ cứu, chuyển tuyến kịp thời các bệnh thông thường cho nhân dân trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Phường Phú Chánh, phường Thạnh Phước cũng đã thành lập Trạm y tế lưu động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 7 thành viên. Trạm y tế lưu động chịu sự quản lý toàn diện và điều hành trực tiếp của Phó Trạm y tế phường. Qua đó, kịp thời chăm sóc khỏe người dân tại địa phương trong tình hình chống dịch bệnh.

Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên