Nguy cơ thảm họa đang gia tăng trên phạm vi toàn cầu

Cập nhật: 13-04-2012 | 00:00:00

Theo Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Nassir Abdulaziz Al-Nasser, nhiều người và nhiều loại tài sản hiện tọa lạc tại những khu vực có rủi ro cao.

Tuyên bố được ông Al-Nasser đưa ra khi chủ trì một cuộc tranh luận không chính thức về giảm nhẹ rủi ro thảm họa tại Trụ sở Liên Hợp Quốc. Ông Al-Nasser nói rằng hơn một nửa các thành phố lớn của thế giới tọa lạc tại những khu vực có nguy cơ cao xảy ra các trận động đất. Và kể từ những năm 1970, số người đang sinh sống tại những lưu vực sông dễ bị ngập lụt và các vùng duyên hải có nguy cơ cao về gió bão đã tăng 100%.

  Thảm hoạ động đất, sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng“Với sự gia tăng đó, nguy cơ về những tổn thất kinh tế cũng đang tăng lên. Nguy cơ tổn thất tài sản trong các thảm họa có liên quan đến thời tiết hiện vượt qua tỷ lệ giàu có mà chính nó đang tạo ra”, ông Al-Nasser nhấn mạnh.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Al-Nasser cho biết thêm, trong năm 2011, hàng chục nghìn người đã thiệt mạng và hàng tỉ USD tiền đầu tư đã bị các thảm họa thiên nhiên cuốn trôi.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên