Nhà ngoại giao Ả-rập Xê-út bị bắn chết bí ẩn tại Bangladesh

Cập nhật: 07-03-2012 | 00:00:00

Một nhà ngoại giao Ả-rập Xê-út đã bị bắn chết giữa đường phố ở thủ đô Dhaka của Bangladesh hôm qua và giới chức cho biết họ không biết tay súng là ai cũng như động cơ của vụ tấn công.

  Thi thể nhà ngoại giao Ả-rập Xê-út được đưa vào nhà xác của một bệnh viện.Cảnh sát đã phát hiện ông Khalaf Al Ali bị thương nặng do bị trúng đạn trên đường phố cách nhà riêng tại quận Gulshan, nơi tập trung nhiều khu ngoại giao, chỉ 30m. Ông này qua đời tại bệnh viện vài giờ sau đó do vết thương nằm gần ngực.

Một nhân viên an ninh tại nhà của ông cho biết ông Ali thường đạp xe quanh nhà vào buổi tối nhưng ông vào tối thứ 2 ông lại đi dạo bộ. Hai nhân viên an ninh khác gần hiện trường kể lại rằng họ nghe thấy một tiếng súng và sau đó phát hiện ông Ali đang nằm trên đường phố.

Cảnh sát Bangladesh đang điều tra vụ việc. Chưa rõ ai đó bắn người đàn ông 45 cũng như động cơ của vụ tấn công.

Bộ trưởng nội vụ Bangladesh xác nhận giới chức đã yêu cầu mở một cuộc điều tra đầy đủ về vụ giết người.

Bộ Ngoại giao Bangladesh cho biết ông Ali làm việc tại bộ phận hành chính của đại sứ quán Ả-rập Xê-út ở Dhaka.

Vụ tấn công đã khiến người dân địa phương bị sốc. Đã xảy ra một loạt các vụ trấn lột trong khu vực những tháng gần đây, một số vụ nhằm vào người nước ngoài.

Mặc dù Ả-rập Xê-út là một nhà tài trợ lớn cho Bangladesh và quan hệ giữa 2 đồng minh đã bị căng thẳng thời gian gần đây.

Các vấn đề như việc xử tử công khai 8 công nhân Bangladesh tại Riyadh vì tội giết người hồi năm ngoái đã gây bất đồng giữa 2 nước.

Ước tính có khoảng hơn 2 triệu người Bangladesh làm việc tại Ả-rập Xê-út.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên