Nhân viên thu tiền hàng của công ty rồi chiếm đoạt

Cập nhật: 15-03-2024 | 09:09:42

 Sau khi nhận tiền của khách hàng, Phạm Xuân Phúc (SN 1991, quê Nghệ An) không chuyển lại cho công ty mà đi đầu tư kinh doanh và tiêu xài cá nhân. Với hành vi trên, Phúc bị xử phạt tù về tội “tham ô tài sản”.

 Theo nội dung vụ án, Phạm Xuân Phúc là nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Sản xuất - thương mại Kh. có địa chỉ trong Khu công nghiệp Sóng Thần (TP.Dĩ An). Nhiệm vụ của Phúc là bán kính xe ô tô, đồng thời nhận tiền của khách hàng qua hình thức chuyển khoản rồi thanh toán lại cho Công ty Kh. Trong tháng 2 và 3-2022, Phúc nhiều lần gọi điện, nhắn tin yêu cầu khách hàng của Công ty Kh. chuyển tiền thanh toán công nợ qua tài khoản ngân hàng do Phúc đứng tên.

Trước đây, hộ kinh doanh Nguyễn Văn L. và cửa hàng phụ tùng ô tô Tr. thường thanh toán tiền hàng cho Công ty Kh. qua Phúc nên khi đối chiếu công nợ thấy phù hợp đã chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Phúc. Đối với cửa hàng Ph. thường thanh toán tiền hàng qua tài khoản ngân hàng của kế toán trưởng Công ty Kh., tuy nhiên Phúc báo với cửa hàng này là kế toán trưởng bị bệnh và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của mình. Do làm việc với Phúc nhiều lần nên sau khi đối chiếu sổ sách, cửa hàng Ph. tin tưởng chuyển tiền cho Phúc mà không xác minh lại với Công ty Kh.

Sau khi nhận tiền của khách hàng, Phúc không thanh toán lại cho công ty mà dùng để đầu tư kinh doanh và tiêu xài cá nhân. Đến tháng 3-2022, Phúc tự ý nghỉ việc. Đến đầu tháng 4-2022, Công ty Kh. phát hiện Phúc chiếm đoạt công nợ nên trình báo cho cơ quan công an. Tổng số tiền mà Phúc chiếm đoạt của Công ty Kh. là gần 59 triệu đồng. Ngày 3-11-2022, Phúc đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi hay tin, người nhà của Phúc đã thỏa thuận bồi thường gần 59 triệu đồng cho Công ty Kh.

Tòa án Nhân nhân TP.Dĩ An vừa đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Xuân Phúc về tội “tham ô tài sản”. Căn cứ vào nội dung vụ án và các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Phúc 7 năm 6 tháng tù về tội “tham ô tài sản”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên