Nhất quán chính sách thu hút đầu tư

Cập nhật: 02-11-2020 | 08:16:19

Tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) yên tâm sản xuất, kinh doanh; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông qua việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu của DN… là những chính sách nhất quán trong suốt quá trình thu hút đầu tư của Bình Dương. Để những chính sách thu hút đầu tư tiếp tục phát huy hiệu quả, lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã và đang đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, xem sự thành công của DN chính là sự thành công của tỉnh.

Một trong những động thái dễ nhận thấy nhất trong quá trình đồng hành cùng DN của lãnh đạo tỉnh là luôn luôn lắng nghe cộng đồng DN. Bên cạnh trực tiếp lắng nghe DN trình bày tại các cuộc gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe DN từ các hội nghị, hội thảo, lãnh đạo tỉnh còn lắng nghe DN thông qua các kênh thông tin đại chúng. Để tạo sự thống nhất trong bộ máy chính quyền về việc lắng nghe DN, lãnh đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương định kỳ tổ chức các hội nghị gặp gỡ, đối thoại với DN theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Việc lắng nghe DN của lãnh đạo tỉnh và người đứng đầu các sở, ngành, địa phương không ngoài mục đích kịp thời tháo gỡ khó khăn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để DN yên tâm làm ăn.

Không ai có thể nói về môi trường đầu tư của tỉnh chính xác bằng những DN đã đầu tư vào địa bàn tỉnh. Việc lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương lắng nghe DN còn để cải thiện môi trường đầu tư, từ đó thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp, đổi mới phương thức đào tạo nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho DN... mà Bình Dương đã và đang tiếp tục thực hiện chính là hiện thực hóa các ý kiến của DN và nhà đầu tư tại các cuộc gặp gỡ, đối thoại trong thời gian qua.

Từ những đóng góp của DN, Bình Dương đã có bước đi phù hợp, giải quyết kịp thời các nhu cầu của DN nên đã tạo dựng được uy tín đối với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, Bình Dương còn đi trước, đón đầu trong việc xúc tiến đầu tư để tạo dựng thương hiệu. “Trăm nghe không bằng một thấy”, không chỉ chú trọng xây dựng hạ tầng, Bình Dương còn chủ động “mời bạn đến thăm nhà” thông qua các sự kiện. Đăng cai tổ chức các sự kiện quốc tế như Horasis, WTA là một trong những cách để Bình Dương mời gọi đối tác trực tiếp đến thăm để nói cho đối tác nghe về môi trường đầu tư của Bình Dương, những lĩnh vực, ngành nghề Bình Dương đang kêu gọi đầu tư và để nhà đầu tư tận mắt nhìn thấy môi trường đầu tư của Bình Dương.

Tại các hội nghị xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước thời gian gần đây, thương hiệu Bình Dương luôn được các nhà đầu tư nhắc đến. Có được điều này là nhờ Bình Dương đã nhất quán trong việc thực hiện các chính sách thu hút đầu tư. Tin rằng với thương hiệu đã tạo dựng và những chính sách mà lãnh đạo tỉnh đang thực hiện, Bình Dương sẽ sớm trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của cả nước.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên