Nhiều sân chơi văn hóa bổ ích trong dịp hè

Cập nhật: 05-06-2024 | 09:26:50

Sau một năm học tập căng thẳng, hè là dịp để học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn nhằm tiếp thêm năng lượng tích cực mới. Để đáp ứng nhu cầu của các em, nhiều hoạt động văn hóa, sân chơi bổ ích diễn ra khắp nơi hứa hẹn mang đến một mùa hè nhiều thú vị.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Mới đây, tại trường Tiểu học An Thạnh (phường An Thạnh), Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thuận An phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi TP.Thuận An” lần thứ XV năm 2024. Giải thưởng quy tụ gần 700 thí sinh đến từ các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Trải qua 2 nội dung thi (vẽ tranh cá nhân và tập thể), các thí sinh đã vẽ được rất nhiều tác phẩm đẹp, ý nghĩa. Ban Tổ chức giải thưởng đã trao hơn 200 giải các loại cho thí sinh, đơn vị tham gia.


Học sinh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham gia vui chơi tại Công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một)

Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TP.Thuận An, cho hay đây là một trong các hoạt động văn hóa thường niên được địa phương duy trì tổ chức trong nhiều năm qua vào mỗi dịp hè. Không chỉ tạo ra sân chơi văn hóa để các em có dịp thể hiện tài năng, sự sáng tạo với hội hoạ, giải thưởng còn giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ, phát hiện năng khiếu để đào tạo, bồi dưỡng phát triển, hướng các em đến các giá trị chân - thiện - mỹ.

Tại Thư viện TP.Tân Uyên, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh thành phố đã phối hợp tổ chức khai mạc chương trình “Hè vui đọc sách” năm 2024. Đến với chương trình này, ngoài được xem các tiết mục văn nghệ, xem trưng bày tác phẩm đạt giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi năm trước, các em thiếu nhi còn tham gia trò chơi vận động, trả lời câu hỏi nhận quà tặng, vẽ tranh trên giấy. Được hòa mình vào những hoạt động vui tươi này, các em rất thích thú và mong muốn sẽ có nhiều hoạt động tương tự để cùng vui chơi trong dịp hè này.

Ngoài các hoạt động tại chỗ, Thư viện tỉnh cũng có những hoạt động phục vụ lưu động trong mùa hè này. Ngày 3-6 vừa qua, Thư viện tỉnh đã phối hợp với Phường đoàn, Hội đồng Đội phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một và khu phố 1 tổ chức chương trình Ngày hội đọc sách cho hơn 200 thiếu nhi, học sinh trên địa bàn phường. Các em đã được đọc và tìm hiểu nhiều thể loại sách bổ ích dành cho thiếu nhi, qua đó góp phần tuyên truyền văn hóa đọc. Tham gia chương trình này, Thư viện tỉnh còn tặng phiếu đọc sách và quà cho các em thiếu nhi, học sinh tham gia chương trình.

Sẽ có thêm nhiều sân chơi

Chương trình “Hè vui đọc sách” trên địa bàn TP.Tân Uyên được duy trì tổ chức vào mỗi dịp hè nhằm tạo không gian sinh hoạt, giải trí lành mạnh cho các đối tượng bạn đọc, nhất là lứa tuổi thanh thiếu nhi. Được biết, chương trình này sẽ tiếp tục diễn ra đến hết tháng 8-2024 với nhiều hoạt động phong phú phục vụ bạn đọc, như: Hoạt động đọc sách, tương tác cùng sách; trưng bày, triển lãm sách, tranh theo chủ đề; mở các khóa học kỹ năng hè miễn phí cho thiếu nhi.


Thư viện tỉnh phục vụ sách lưu động cho các em thiếu nhi phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một

Khởi động chuỗi hoạt động hè năm nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một là chương trình phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2024 mới diễn ra tại Công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường). Chương trình với nhiều nội dung vui tươi, phong phú, sinh động, thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia, như: Gian hàng trò chơi dân gian, trò chơi vận động, không gian trải nghiệm sáng tạo về khoa học kỹ thuật, trưng bày gian hàng sản phẩm STEAM, chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc dành cho thiếu nhi…

Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, nâng cao kỹ năng, đáp ứng sở thích của các em, ngoài các hoạt động được tổ chức trong dịp lễ phát động, trong dịp hè này, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí dành cho các em thiếu nhi, học sinh tham gia, như: Thi trò chơi dân gian; giải bóng đá, cầu lông, đá cầu, bóng bàn; thi kể chuyện theo sách, vẽ tranh...

Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một, cho biết vào ngày 5-6, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi thành phố lần thứ XV năm 2024. Tiếp theo đó, từ ngày 11 đến 13-6 là hội thi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2024 cho các em học sinh khối tiểu học và THCS. Ngoài ra, từ ngày 4-6 đến 27- 7, trung tâm còn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức chương trình vui hè thể thao “Kết nối đam mê - Ươm mầm tài năng đất Thủ”. Chương trình sẽ bố trí huấn luyện viên dạy miễn phí các môn: Cờ vua, bóng rổ, cầu lông, karate, vovinam, võ cổ truyền và môn bi sắt.

Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, hoạt động hè tại Thư viện tỉnh sẽ diễn ra đến ngày 15-8 với những sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút các em tham gia vào nhiều hoạt động tại thư viện nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong thanh thiếu niên, nhi đồng. Trong thời gian này, Thư viện tỉnh sẽ có các hoạt động, như: Trưng bày, triển lãm 1.500 bản sách, báo qua hình thức trang trí các gian hàng theo chủ đề, cùng với đó là các gian hàng quà tặng lưu niệm, ẩm thực nhằm thu hút sự tham gia của thiếu nhi. Hè năm nay, Thư viện tỉnh còn tổ chức chương trình “Tặng kiến thức - Trao yêu thương”. Theo đó, thư viện tiếp nhận các loại sách đọc, sách giáo khoa đã qua sử dụng của bạn đọc gửi tặng và sẽ chọn lọc, sắp xếp, phân loại để gửi tặng cho học sinh vùng cao, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động hứa hẹn nhiều điều thú vị nhất là Ngày hội sách hè được Thư viện tỉnh tổ chức vào ngày 15-6 và 30- 7. Trong chương trình này sẽ có các hoạt động phục vụ, thu hút các em tham gia, như: Kể chuyện theo sách; biểu diễn năng khiếu; sinh hoạt chủ đề “Bí kíp đọc sách để học giỏi”; hoạt động tương tác nhanh; hoạt động trò chơi theo nhóm… cùng nhiều quà tặng, phiếu tham gia gian hàng ẩm thực miễn phí dành tặng các em đến tham gia.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=688
Quay lên trên