Nhiều thách thức chờ đợi Becamex Bình Dương mùa giải 2019

Cập nhật: 05-11-2018 | 14:32:48

Khép lại mùa giải 2018 với vị trí thứ 7 tại V.League, cùng với đó là chức vô địch Cúp Quốc gia lần thứ 3, thế nhưng đội chủ sân Gò Đậu sẽ không ngủ quên trên chiến thắng và hy vọng sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới.

Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc ở mùa giải 2018, nhưng dù ở bất kỳ thời điểm nào, Becamex Bình Dương (B.BD) luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh và người hâm mộ. Theo thống kê từ trang chủ VPF, mỗi trận đấu trên sân Gò Đậu thường có ít nhất 1.000 khán giả đến xem và tiếp lửa cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến. Những trận cầu đinh với SLNA, Thanh Hóa, Hải Phòng hay HAGL, con số này có thể tăng lên gấp nhiều lần. Sau 3 mùa giải trẻ hóa lực lượng, lúc này B.BD đang sở hữu trong tay nhiều cầu thủ trẻ chất lượng. Điển hình như tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người vừa đoạt danh hiệu “Vua phá lưới nội” với 15 bàn thắng, thường xuyên được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTVN. Hậu vệ Nguyễn Hùng Thiện Đức là cái tên luôn được HLV Hoàng Anh Tuấn điền tên vào danh sách triệu tập của U19 Việt Nam cho những giải đấu trong năm 2018.


B.BD vô địch Cúp Quốc gia 2018
Ảnh:
H.A

Chia sẻ về quá trình trẻ hóa lực lượng của B.BD, ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Bình Dương, cho biết: “Kế hoạch trẻ hóa lực lượng đã được lãnh đạo công ty tính đến từ mấy năm trước qua việc củng cố các tuyến đào tạo trẻ, từ đó từng bước bổ sung lực lượng hàng năm cho đội 1 B.BD. Chúng tôi không đôn ồ ạt cầu thủ trẻ lên từng mùa bóng mà tuyển chọn một số em tốt nhất, thử lửa ở giai đoạn tập huấn như BTV Cup, sau đó sẽ chấm 2 - 3 em vào đội 1. Bởi lẽ môi trường bóng đá chuyên nghiệp rất khắc nghiệt, nên khi cầu thủ trẻ vào V-League rất cần sự kèm cặp của các cựu binh ở khu vực mà họ thi đấu”. “Bước đầu thu về thành công, nhưng B.BD sẽ không ngủ quên trên chiến thắng, không tự mãn. Bởi với đội bóng đất Thủ: Với chúng tôi, mỗi khi ra sân là phải nỗ lực tối đa, vì màu cờ sắc áo, sự quan tâm của lãnh đạo CLB, người hâm mộ dành cho đội nhà. Thành công ở giải năm nay trước mắt đã minh chứng cho lộ trình trẻ hóa của chúng tôi đang vận hành gói gọn 2 chữ là thành công. Ở mùa giải 2019, bộ khung này sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa. Bởi trong bóng đá không bao giờ có điểm dừng. Ta tiến thì bạn cũng tiến, nên không được dừng lại, tự mãn”, ông Cường cho biết thêm.

Vô địch Cúp Quốc gia 2018, B.BD sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường AFC Cup. Thực tế, B.BD đã nhiều lần tham dự AFC Champions League, AFC Cup và là đội duy nhất đến nay của Việt Nam đã từng vào đến trận bán kết của sân chơi này. Truyền thống, kinh nghiệm sẽ giúp đội vững vàng hơn khi đại diện Việt Nam tham dự sân chơi châu Á sang năm 2019. Đó cũng là dịp để các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Tham dự 3 giải đấu hẳn nhiên là ảnh hưởng đến sức lực. Nhưng HLV Trần Minh Chiến và BHL sẽ có kế hoạch cụ thể vào cuối năm nay, thời điểm đội hội quân chuẩn bị cho mùa bóng mới.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=953
Quay lên trên