Nhớ lời Bác dạy về sức mạnh đoàn kết!

Cập nhật: 17-05-2016 | 08:35:46

Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu cũng là dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân dốc hết tâm lực để bảo đảm cho sự thành công trọn vẹn của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trước những sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, mỗi một cán bộ, đảng viên cùng toàn thể người dân cả nước lại nhớ lời dạy của Người: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Đoàn kết là sức mạnh vô song để cách mạng thành công, dân tộc trường tồn, đó là giá trị vĩnh hằng mà sinh thời Người đã dạy. Đoàn kết, thống nhất trong Đảng để làm hạt nhân nòng cốt xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần đó Bác cũng chỉ ra. Nhìn lại lịch sử dân tộc kể từ khi có Bác dẫn đường, Đảng lãnh đạo đã minh chứng hùng hồn cho tư tưởng xuyên suốt của Người.

Dân tộc Việt kể từ buổi lầm than thuộc Pháp. Dân tộc Việt trường kỳ 21 năm đương đầu với một thế lực đế quốc hùng mạnh nhất toàn cầu trong thế kỷ 20. Dân tộc Việt dù bao gian khổ vẫn đứng vững để ca khúc khải hoàn trong mùa xuân đại thắng 1975. Dân tộc Việt bằng sức mạnh đại đoàn kết đặt dưới ngọn cờ của Đảng đã cuốn phăng tất cả mọi trở lực để thống nhất giang sơn, khẳng định độc lập chủ quyền mà cha ông ngàn đời xác lập.

41 năm kể từ ngày quê hương sạch bóng quân thù, dân tộc Việt sẵn sàng gác lại quá khứ bi thương, gác lại đối đầu, thù địch, đoàn kết một lòng san lấp hố bom, dựng xây cuộc sống. Thấm nhuần lời dạy của Người, đoàn kết để đi đến thành công. Dân tộc Việt mở lòng với bạn bè khắp năm châu bốn biển, mở lòng với người Việt muôn phương, tôn trọng hòa bình, độc lập tự chủ của mọi quốc gia, đồng thời kiên quyết một lòng bảo vệ độc lập, chủ quyền của dân tộc mình.

Tiếc thay, trên con đường phát triển hòa bình của dân tộc Việt vẫn còn đó những thế lực muốn ngăn đường, cản lối, rắp tâm phá hoại. Một dân tộc đã đi hết bao cuộc trường chinh vĩ đại, dân tộc đó đủ sức mạnh để bảo vệ thành quả cách mạng đã được đổi lấy bằng máu xương của nhiều thế hệ.

Việt Nam hôm nay là một đất nước hòa bình, phát triển. Việt Nam hôm nay chưa thực sự giàu nhưng người dân sống trong bình yên, hạnh phúc. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân là một khối thống nhất để từng bước xây dựng đất nước vươn tới mạnh giàu. Mục tiêu cao cả đó không một ai, không một thế lực nào có thể cản trở được.

TRIỆU PHONG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=503
Quay lên trên