Trúng cử hay không vẫn lo cho dân

Cập nhật: 13-05-2016 | 07:39:52

Đó chính là lời hứa của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 tại hội nghị tiếp xúc cử tri đang đồng loạt diễn ra ở các địa phương trong tỉnh. Ghi nhận từ các hội nghị tiếp xúc cho thấy, thông qua tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động, cử tri đánh giá cao trình độ, năng lực của ứng cử viên. Đặc biệt, cử tri rất phấn khởi với lời hứa cho dù có trúng cử hay không vẫn lo cho dân của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Thông qua tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên, cử tri cho rằng hầu hết ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND khóa IX, nhiệm kỳ 2016- 2021 có trình độ cao và khá đồng đều. Về năng lực công tác, sau khi lắng nghe ứng cử viên trình bày chương trình hành động, đa số cử tri đã thể hiện sự phấn khởi và yên tâm với năng lực công tác của ứng cử viên. Dẫu vậy, điều mà một số cử tri còn băn khoăn đề cập tại các hội nghị tiếp xúc là bản lĩnh của ứng cử viên. Trình độ cao, năng lực làm việc tốt, nhưng nếu thiếu bản lĩnh thì ứng cử viên khó có thể đáp ứng được sự kỳ vọng của cử tri. Nếu thiếu bản lĩnh, ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ không chuyển tải được tiếng nói của cử tri đến với các bộ, ngành chức năng. Nếu thiếu bản lĩnh, ứng cử viên cho dù có trúng cử cũng chỉ là người ngoài cuộc, bởi không đứng về phía nhân dân để nói tiếng nói của nhân dân tại nghị trường Quốc hội.

Tuy nhiên, những băn khoăn đó của một số cử tri đã nhanh chóng được xóa bỏ sau khi tiếp xúc, trao đổi với ứng cử viên. Ghi nhận tại các hội nghị tiếp xúc cử tri cho thấy, hầu hết các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đều đã thể hiện được bản lĩnh của một đại biểu dân cử. Không chỉ trình bày chương trình hành động sẽ thực hiện sau khi trúng cử, nhiều ứng cử viên còn hứa với cử tri cho dù có trúng cử hay không vẫn lo cho dân. Với tư cách là người cán bộ, người lãnh đạo một cơ quan hay chỉ là người được nhân dân tín nhiệm, các ứng cử viên luôn sẵn sàng lắng nghe và sẽ cố gắng phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời những vấn đề mà cử tri quan tâm. Theo cảm nhận của nhiều cử tri, họ yên tâm với bản lĩnh của ứng cử viên, vì họ tin ứng cử viên đã hứa thì sẽ làm. Bằng chứng là những vấn đề mà cử tri nêu tại hội nghị tiếp xúc đều được các ứng cử viên giải thích thấu đáo, trả lời trôi chảy, thể hiện trách nhiệm cao, thuyết phục được người nghe.

Về phía các ứng cử viên, thông qua chương trình hành động và các buổi trao đổi, tiếp xúc với cử tri, tất cả đều đã thể hiện được năng lực công tác và bản lĩnh của một đại biểu dân cử. Trong chương trình hành động, hầu hết các ứng cử viên chỉ tập trung đề cập đến những vấn đề liên quan đến công việc đang làm, không đề cập những việc xa rời chuyên môn. Ngay cả lời hứa trước cử tri của ứng cử viên cũng tập trung vào chuyên môn là chính. Điều này thể hiện ứng cử viên chỉ hứa những điều có thể làm được nhằm thực hiện cam kết “vẫn lo cho dân” cho dù có trúng cử hay không như đã hứa

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên