Ngọc càng mài càng sáng…

Cập nhật: 11-05-2016 | 09:01:01

Nằm trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2016), các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đang tiến hành tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW được các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Có thể khẳng định, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tại các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, rất mạnh mẽ và sâu sắc trong cả nhận thức lẫn hành động. Các tổ chức cơ sở Đảng, địa phương, đơn vị đã có sự vào cuộc khá nghiêm túc, đưa việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ việc thực hiện Chỉ thị 03, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập, làm theo Bác. Các mô hình điển hình như “Gần dân, sát dân” sau đó được nhân rộng và phát triển lên thành mô hình “Gần dân, sát dân, giúp dân”; “Nụ cười công sở”; “4 xin - xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và “4 luôn - luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ”; “Thi đua phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”; “Gia đình tôi học tập, làm theo Bác”…

Nhờ đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03, nhiều phong trào thi đua yêu nước tại các địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần trực tiếp vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Mỗi tập thể, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh đã lựa chọn những cách khác nhau trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tuy nhiên, ai cũng học Bác ở những điều rất cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày; từ đó có ý thức trách nhiệm hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong phát triển kinh tế, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình và địa phương ngày càng giàu mạnh. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ công chức đã có nhiều chuyển biến trong công tác, “gần dân, sát dân” và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, tăng cường đối thoại để tạo sự đồng thuận trong nhân dân...

Bác Hồ đã dạy: “Đạo đức cách mạng không phải từ trên trời rơi xuống, nó do rèn luyện bền bỉ hàng ngày mà nên, giống như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”. Những kết quả quan trọng có ý nghĩa thiết thực sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 đã chứng minh rất rõ điều này; đặc biệt là khi việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một giải pháp quan trọng để xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã đề ra.

 THÀNH SƠN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên