Những ánh mắt rạng rỡ nụ cười

Cập nhật: 29-08-2023 | 20:35:56

(BDO) Cuộc sống sẽ càng trở nên tươi đẹp hơn khi quanh ta hiện hữu những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện. 

Sáng chủ nhật vừa qua, mở mạng đọc tin tức, xem chương trình Tôi yêu Bình Dương tập 53 - Ấm áp phiên chợ 0 đồng, tôi thật sự xúc động và thật ấm áp khi bắt gặp những nụ cười rất tươi trên gương mặt của các anh chị công nhân lao động, các cô chú có hoàn cảnh khó khăn tại phiên chợ 0 đồng, nơi kết nối yêu thương giữa người có tấm lòng nhân ái với người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phiên chợ 0 đồng (ảnh cắt từ clip)

Chợ 0 đồng là phiên chợ có đầy đủ các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm dành cho người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ mua với giá “0 đồng”. Hình ảnh những người dân nghèo khó vừa bỡ ngỡ, vừa vui mừng khi đi chợ mua các nhu yếu phẩm cần thiết trong gia đình như: gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, măng, rau mà không phải lo lắng, không phải cân đong đo đếm, không phải suy nghĩ tính toán phải trả bao nhiêu trong số tiền mình chắt mót, dành dụm mỗi ngày… khiến người xem không khỏi xúc động.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các cấp hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã tổ chức được hơn 130 phiên chợ 0 đồng, hỗ trợ hơn 23.230 lượt người với tổng trị giá hơn 15,9 tỷ đồng. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa, giúp những người nghèo có thêm niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống.

Nụ cười của những người có hoàn cảnh khó khăn tại phiên chợ 0 đồng (ảnh cắt từ clip)

Chính tấm lòng nhân ái của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ nguồn lực để phiên chợ được diễn ra thường xuyên đã gieo cho mỗi chúng ta tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, tình thương yêu giữa con người với con người cần được thể hiện bằng hành động cụ thể như thế. Đó chính là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cần được phát huy.

Con người có thể che giấu tâm trạng và thái độ nhưng không thể che giấu được chiều sâu tâm hồn qua ánh mắt của mình. Những ánh mắt ấm áp nụ cười của bé gái, của anh chị công nhân, của các cô chú có hoàn cảnh khó khăn tại phiên chợ 0 đồng thể hiện rõ niềm tin và hi vọng của tương lai. Những ánh mắt đó đã gieo vào trong lòng người xem một sự chân thành cần được yêu thương, chia sẻ và hành động. 

Và những ánh mắt rạng rỡ nụ cười hôm nay sẽ lan tỏa cho những điều tích cực, tốt đẹp trong xã hội, đánh thức những tấm lòng nhân hậu cùng chung tay sẻ chia, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các em nhỏ kém may mắn, những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, để họ chiến thắng với hoàn cảnh, vượt lên số phận, sống có ích cho chính mình và cho cộng đồng.

Công Luận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=5006
Quay lên trên