Những đóng góp thầm lặng mà cao quý

Cập nhật: 27-10-2021 | 08:32:28

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Tân Uyên vừa tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 và tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hành động của các chị là sự đóng góp thầm lặng mà đáng quý trong thời điểm khó khăn của toàn xã hội.


Những cán bộ, hội viên, phụ nữ tiêu biểu được Hội LHPN Bắc Tân Uyên khen thưởng

Trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã kịp thời có các hoạt động từ tuyên truyền đến tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh. Các chị đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 với quyết tâm xây dựng và giữ vững “vùng xanh”, đưa địa phương về trạng thái “bình thường mới”, phục hồi sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, cho biết với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ, hội viên, phụ nữ của huyện đã hỗ trợ lực lượng tham gia tuyến đầu, người dân khó khăn các nhu yếu phẩm cần thiết trị giá hàng trăm triệu đồng. Hội LHPN còn tổ chức nhiều mô hình thiết thực như Bếp ăn yêu thương, Bữa cơm nghĩa tình, Đi chợ thay người dân và trực tiếp tham gia các đội hình tình nguyện lấy mẫu, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em, bệnh nhân F0 tại điểm điều trị cách ly, khu phong tỏa…

“Không chỉ cho đi mà mình còn nhận lại rất nhiều” - đó là tâm sự của những tấm gương phụ nữ điển hình. Kiều Oanh cho biết em đã trưởng thành hơn qua 45 ngày vào “vùng đỏ” để làm một nhân viên tình nguyện. “Những buổi làm việc mệt rã rời đến mức không ăn nổi cơm, chứng kiến biết bao cảnh khó khăn, mất mát của trận đại dịch này khiến cho em cảm thấy trân quý gia đình, bạn bè, thầy cô của mình. Và em thấy rằng, được sống, được học tập và đóng góp chút công sức của mình cho cộng đồng thật là hạnh phúc và thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, giá trị hơn”, Kiều Oanh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Vân, hội viên phụ nữ ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ là một trong những người hết lòng vì người khó khăn do Covid-19. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội có nhiều chị em công nhân thất nghiệp, gia đình khó khăn, chị Vân đã san sẻ với họ bằng các phần quà thiết yếu. Hưởng ứng lời kêu gọi “Phụ nữ vùng xanh đồng hành chia sẻ khó khăn cùng phụ nữ vùng đỏ”, chị đã kịp thời san sẻ mì gói, nước uống cho khu cách ly tại phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên, góp thêm nguồn lực cho công tác phòng chống dịch. Chị Vân còn thường xuyên chuẩn bị nhiều phần quà như gạo, trứng, rau, thịt heo… cho những người già, neo đơn và công nhân bị kẹt lại phòng trọ, không có việc làm, không có thu nhập.

Chị Đỗ Thị Hà, hội viên Chi hội khu phố 4 thị trấn Tân Thành cũng âm thầm làm việc tốt và luôn khiêm nhường “Không có gì to tát!”. Khi làm tình nguyện viên của Hội LHPN huyện, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ theo sự phân công. Chị tích cực tham gia đóng góp kinh phí cho Hội LHPN trong chương trình “Ngàn ly sữa cho em thơ”, “Túi vượt cạn yêu thương”, “Nụ cười đêm trăng rằm cho em”… và cùng Hội LHPN Tân Thành tổ chức nấu các suất ăn sáng miễn phí gửi tặng các hộ gia đình khó khăn, các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn để hỗ trợ, động viên công tác phòng, chống dịch.

Chị Hà tâm sự: “Những ngày cao điểm của dịch Covid-19, thông tin về hàng ngàn ca mắc mới mỗi ngày và rất nhiều người cần giúp đỡ khiến tôi đứng ngồi không yên. Tôi quyết định cùng các chị em góp tiền, đi chợ nấu những bữa ăn thật ngon cho những người đang xa gia đình, ở khu cách ly. Mình may mắn được sống cùng người thân, trong khi nhiều người đang chiến đấu với dịch bệnh thì phải làm gì đó để giúp đỡ cộng đồng”.

Em Đỗ Thị Kiều Oanh (xã Thường Tân) cũng là nhân vật được biểu dương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đợt này. Oanh là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đang nghỉ giãn cách ở nhà đã tình nguyện tham gia công tác phòng dịch cho “vùng đỏ” TX.Tân Uyên. Kiều Oanh tham gia tình nguyện một đợt 45 ngày cùng những tình nguyện viên khác của huyện Bắc Tân Uyên. Em đã không ngại gian khó, hiểm nguy với hành trang là niềm tin vào sự chiến thắng dịch bệnh. Kiều Oanh đã đến TX.Tân Uyên để tham gia công tác xét nghiệm, bóc tách F0 khỏi cộng đồng…

Những đóng góp hết sức thầm lặng mà ý nghĩa của Kiều Oanh và các hội viên hội phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho người dân.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên