Những ngày nghỉ an toàn và thú vị

Cập nhật: 19-04-2016 | 09:50:45

Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua, các tụ điểm vui chơi tại Bình Dương đã rộn ràng chào đón mọi người bằng nhiều hình thức khác nhau vô cùng phong phú.

 
Một trong những tiết mục dự thi của các đội tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng công nhân lao động các KCN Bến Cát Ảnh: S.ANH

 Giỗ tổ Hùng Vương năm nay tại Bình Dương đã được tổ chức hết sức long trọng, đầy thành kính của thầy trò trường THPT chuyên Hùng Vương. Hòa cùng niềm vui chung của thầy cô nhà trường, một nhóm bạn trẻ là công nhân Công ty Cổ phần Vĩnh Phú (TP.Thủ Dầu Một) cũng hết sức háo hức tham gia vào ngày hội. Em Nguyễn Thị Kim Hồng cho biết: “Quê em ở An Giang, lên Bình Dương đã 3 năm, nghe nói về giỗ tổ đã lâu nhưng chưa có dịp được tham dự. Hôm nay, cả nhóm bạn rủ đi dự lễ, đúng là ngày hội thật vui, ý nghĩa. Qua các nghi lễ, những tiết mục văn nghệ đã giúp em hiểu thêm về truyền thống của dân tộc Việt Nam…”.

Trước đó, chúng tôi cũng có dịp đến tham quan trung tâm mua sắm AEON Bình Dương. Đã nhiều lần đến đây nhưng hôm nay, nơi đây như một ngày hội, mọi người cùng đến tham quan, mua sắm khá đông. Hình ảnh người người xếp hàng thứ tự tại các quầy chờ đợi đến lượt mình một cách vui vẻ khiến chúng tôi cảm thấy vui, hạnh phúc khi người dân ý thức hơn tại nơi công cộng. Anh Nguyễn Thanh An, thợ làm bánh tại quầy bánh ngọt tươi cười, nói: “Không ngờ hôm nay lại đông khách, dù vất vả nhưng được phục vụ mọi người là niềm vui của chúng tôi, đặc biệt những chiếc bánh vừa mới ra lò, kèm theo nụ cười thân thiện của chúng tôi, chắc rằng hình ảnh này sẽ để lại trong lòng mọi người khi mua sắm tại đây…”.

Những ngày nghỉ lễ có lẽ là cao điểm của nắng nóng tại Bình Dương, vì thế rất nhiều người cũng đã lựa chọn đến các hồ bơi công cộng để giải tỏa cái nắng. Anh Minh Anh (TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Nắng nóng nhưng vì con còn nhỏ nên gia đình ngại đi xa, chỉ đưa con đi bơi tại Công viên văn hóa Thanh Lễ để giải khuây và nhìn thấy con cái vui vẻ thì gia đình cũng hạnh phúc rồi…”.

Vừa qua, làng sơn mài Tương Bình Hiệp đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và trong dịp lễ này, chúng tôi cũng hân hạnh chào đón nhóm bạn đại học về với Bình Dương. Chúng tôi cũng đã giới thiệu với họ niềm tự hào của quê hương. Sản phẩm sơn mài tất cả họ đã biết từ lâu nhưng được tận mắt nhìn thấy các công đoạn, đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân thì đây là lần đầu tiên. “Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp nhanh chóng xây dựng các tiểu khu chuyên nghiệp theo từng khâu để làm nên sản phẩm, kết hợp du lịch chắc chắn nơi đây sẽ là điểm đến thú vị khi bạn bè đến với Bình Dương…”, Thanh Tiến, người bạn đến từ Tây Ninh nói.

Những ngày nghỉ vừa qua cũng là ngày hội dành cho các bạn thanh niên công nhân. Tối 17-4, vòng chung kết thứ 2 của hội diễn văn nghệ quần chúng công nhân lao động các KCN Bến Cát lần 3 năm 2016 cũng đã diễn ra. Hội thi năm nay thu hút 20 đội văn nghệ với hơn 300 diễn viên là đoàn viên công đoàn đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc, khu công nghiệp Bến Cát tham gia tranh tài.

Mỗi đêm diễn, hội thi đã thu hút hàng ngàn công nhân đến xem, cổ vũ cho bạn bè, đồng nghiệp của mình. Anh Nguyễn Văn Thưởng, công nhân Công ty TNHH Sung Shin Vina nói: “Với công nhân lao động, những ngày nghỉ được tham gia vào chương trình như thế này quả thật là vui. Tôi mong có những chương trình này để bạn bè đến đây cùng vui chơi giải trí sau những ngày lao động mệt nhọc…” 

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=409
Quay lên trên