Niềm tin và trách nhiệm

Cập nhật: 21-05-2021 | 08:16:58

Trong những ngày này, hòa cùng sự hân hoan phấn khởi chờ đợi ngày bầu cử, cử tri trong tỉnh đang đặt trọn niềm tin, sự kỳ vọng vào những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Niềm tin của cử tri đang lớn dần qua từng ngày tìm hiểu về tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của người ứng cử. Cử tri tin rằng những người ứng cử nếu được chọn thông qua lá phiếu bầu sẽ đại diện cho nhân dân, nói lên tiếng nói của nhân dân trước diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp.  

 Thông qua tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của người ứng cử đã được niêm yết tại các điểm bầu cử, cử tri tin vào trình độ, năng lực, khả năng hành động nếu trúng cử của người ứng cử. Tại các diễn đàn tiếp xúc để lắng nghe chương trình hành động của người ứng cử, cử tri càng vui mừng, tin tưởng hơn vì nội dung chương trình hành động của những người ứng cử đều hướng đến sự phát triển bền vững của Bình Dương thông qua việc gần dân, lắng nghe tiếng nói của nhân dân. Tất cả những người ứng cử đều hứa với trách nhiệm của một công dân, cho dù có trúng cử hay không họ vẫn đấu tranh đẩy lùi cái xấu, đóng góp xây dựng cái tốt để xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ.

Niềm tin càng lớn, trách nhiệm càng cao. Trách nhiệm của người ứng cử là sau khi được cử tri tín nhiệm bầu chọn nắm giữ trọng trách phải ra sức thực hiện lời hứa với cử tri. Gần dân, sát dân, lắng nghe tiếng nói của nhân dân để kịp thời chuyển tải đến cơ quan chức năng giải quyết những bức xúc của dân là trách nhiệm của người trúng cử. Từ việc lắng nghe dân, người trúng cử thông qua chức trách, nhiệm vụ trong bộ máy chính quyền các cấp, kịp thời tham mưu sửa đổi những vấn đề chưa phù hợp để xã hội ngày càng tiến bộ, phát triển. Đưa tiếng nói của nhân dân đến với diễn đàn Quốc hội và kỳ họp HĐND các cấp cũng là trách nhiệm của người trúng cử. Gần dân, lắng nghe dân để xây dựng quê hương ngày càng phát triển vì sự ấm no, hạnh phúc của dân là trách nhiệm của người ứng cử.

Để chọn được những người ứng cử đủ đức, đủ tài có thể đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp trách nhiệm thuộc về cử tri. Trách nhiệm trước tiên của cử tri là tham gia bầu cử theo đúng Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu trong những người ứng cử tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là trách nhiệm của cử tri. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có thể lây lan trong cộng đồng, trách nhiệm của cử tri trong ngày bầu cử còn là giữ gìn an toàn dịch bệnh. Thực hiện việc khai báo y tế, khử trùng đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách an toàn trong ngày bầu cử là trách nhiệm của cử tri để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Tin rằng với những lời đã hứa trước cử tri, những người ứng cử sẽ làm tròn trách nhiệm nếu trúng cử. Tin rằng với niềm tin vào người ứng cử và trách nhiệm công dân, cử tri sẽ tham gia bầu cử đầy đủ, bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng quy định trong ngày bầu cử sắp tới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên