Nỗ lực vượt khó, tăng tốc về đích

Cập nhật: 10-11-2020 | 10:02:09

Năm 2020 là một năm nhiều biến động không chỉ đối với cộng đồng doanh nghiệp (DN), mà còn đối với cả chính quyền địa phương các cấp. Thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường nên khó khăn vẫn đang tiếp nối khó khăn đối với chính quyền và cộng đồng DN. Để hoàn thành “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, cộng đồng DN và chính quyền các cấp đang nỗ lực vượt khó, tăng tốc về đích nhằm khép lại một năm nhiều sóng gió.

Đối với cộng đồng DN, dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cầu làm gián đoạn thị trường, thiếu hụt nguồn nguyên liệu đáp ứng nhu cầu sản xuất, hạn chế sự đi lại của chuyên gia, quản lý là người nước ngoài… Từ đó, kéo theo những hệ lụy khó lường, làm giảm sút năng suất, quy mô sản xuất và xuất nhập khẩu hàng hóa. Không ít DN rơi vào tình trạng phải thu hẹp quy mô hoặc dừng sản xuất, kéo theo tình trạng công nhân lao động mất việc làm hoặc giảm thu nhập.

Đối với chính quyền địa phương các cấp, dịch bệnh Covid-19 cũng gây ra không ít khó khăn. Liên tục trong nhiều tháng liền, chính quyền địa phương các cấp vừa gồng mình phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho những người mất việc làm, mất thu nhập vì dịch bệnh. Dịch bệnh kéo dài còn gây ra áp lực về thời gian thực hiện các dự án, công trình đầu tư công, làm chậm tiến độ giải ngân vốn cho các dự án, công trình đầu tư công. Khó khăn tiếp theo của chính quyền địa phương các cấp là do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đề ra từ đầu năm khó hoàn thành, đặc biệt là chỉ tiêu về thu chi ngân sách.

Trước tình hình khó khăn chồng chất khó khăn do dịch bệnh gây ra, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc biến “nguy” thành “cơ”, lãnh đạo Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương đã phát động toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cộng đồng DN trong tỉnh đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ năm 2020. Nhờ có sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã từng bước tháo gỡ khó khăn, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường, ổn định tình hình việc làm và thu nhập cho người lao động.

Xác định thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, để hoàn thành nhiệm vụ năm 2020, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương và cộng đồng DN trong tỉnh đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành đến mức cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Với sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương các cấp, sự đồng thuận của cộng đồng DN và người dân, tin rằng Bình Dương sẽ vượt qua năm 2020 với kết quả khả quan.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=384
Quay lên trên