Nữ Tổng giám đốc IMF hầu tòa

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde hôm 23-5, đã tới một tòa án tại thủ đô Paris của Pháp để trả lời thẩm vấn về những cáo buộc bê bối có liên quan tới nhà tỷ phú Bernard Tapei trong thời gian bà giữ chức Bộ trưởng Tài chính Pháp.

Phiên tòa này được cho là sẽ ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của bà Lagarde bởi hiện bà đang phải đứng trước sức ép từ chức nếu như tòa án quyết định truy tố bà trong vụ việc này.

  Bà Lagarde, Nữ Tổng giám đốc IMFSự việc nói trên liên quan đến việc chính phủ Pháp bị cáo buộc đã bồi thường tỷ phú Tapie 400 triệu eurođể giải quyết tranh cãi liên quan đến một ngân hàng quốc doanh vào năm 2007. Bà Lagarde bị nghi ngờ có liên quan đến việc sử dụng sai công quỹ.

Bà Lagarde giữ chức vụ tổng giám đốc IMF từ 6/2011 sau khi người tiền nhiệm của bà là ông Dominique Strauss-Kahn từ chức vì liên quan đến một vụ bê bối tình dục.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên