Hiện tượng này xuất hiện trên một số loại xe đời mới mà vách phải động cơ có thiết kế chốt ép bạc đạn như Air Blade, Lead… Để thuận lợi cho quá trình lắp đặt, hốc gắn bạc đạn của vách máy phải được thiết kế rộng nên ca ngoài bạc đạn có thể trượt trong nó. Khi động cơ nóng, sự giãn nở không đều của vách máy và bạc đạn tạo khe hở rộng vượt giới hạn cho phép, tải trọng trên trục khuỷu gây va đập.
Các hãng ôtô Mỹ đã sử dụng số VIN (Vehicle Identification Number) từ năm 1954, theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA. Nhưng trong nhiều năm, không có tiêu chuẩn để đọc số VIN nên khá khó khăn trong việc giải mã. Giờ đây, mọi việc trở nên dễ dàng hơn tuy vẫn cần biết cách thức để có thể hóa giải 17 chữ số kỳ diệu này.
Một việc tưởng chừng rất đơn giản là áp suất lốp như thế nào cho hợp lý cũng không được nhiều tài xế lưu tâm. Đội ngũ kỹ thuật chăm sóc lốp cho khách hàngđã tổng kết có đến 36% số lượng xe tham dự ngày hội Car Care Day "Vì cộng đồng ôtô Việt" có lốp xe không đủ hơi, 24% số lốp xe có lượng hơi quá căng và 13% lốp đã quá mòn cần thay thế.
Vụng về với một trong hai kỹ năng trả số và phanh dẫn tới mất ổn định, hoặc tệ hơn là xảy ra tai nạn. Những người mới lái môtô thường được "tiền bối" khuyến cáo và hướng dẫn cách phanh cũng như làm chủ tay ga. Hai hoạt động này cần được tách biệt rõ ràng chứ không phải thực hiện vồn vã khi lao tới một khúc cua.